California tận dụng thời tiết mát hơn để dập tắt cháy rừng

Mai Đan| 07/08/2021 08:26

(TN&MT) - Các đội cứu hỏa ở California (Mỹ) đã tận dụng không khí mát hơn, ẩm hơn và gió giảm trong ngày 6/8 để nỗ lực dập tắt một vụ cháy rừng lớn đã phá hủy thị trấn khai thác vàng lịch sử Greenville.

Lính cứu hỏa David Molter quan sát diễn biến của ngọn lửa đang bùng cháy dọc một con đường trong đám cháy rừng Dixie Fire gần thị trấn Greenville, California, Mỹ vào ngày 5/8/2021. Ảnh: Reuters

Đám cháy Dixie bùng phát vào ngày 14/7 ở vùng núi Sierra Nevada, cách Sacramento khoảng 257,5 km về phía Bắc, thiêu rụi 432.813 mẫu Anh (175.153 ha) tính đến chiều 6/8 và trở thành một trong những đám cháy rừng lớn nhất ở bang California trong lịch sử.

Ngọn lửa đã bùng lên khắp thị trấn khai thác vàng lịch sử Greenville vào ngày 4/8, khiến con phố chính trong thị trấn bị bao quanh bởi đống đổ nát với lửa âm ỉ.

Greenville, với dân số 800 người, được thành lập hơn 150 năm trước khi các mỏ vàng gần đó thu hút những người định cư và thương nhân đến thị trấn đẹp như tranh vẽ ở Thung lũng Ấn Độ. Meg Upton, một phóng viên của tờ Plumas News viết trong một bài báo trực tuyến: “Quê hương xinh đẹp, nhưng đầy thách thức của tôi đã biến thành một thị trấn “ma” đêm qua”.

California, nơi thường trải qua mùa cháy rừng cao điểm vào cuối năm, đang có xu hướng trải qua số vụ cháy rừng với diện tích lớn hơn trong năm nay so với diện tích cháy trong năm ngoái. Năm 2021 là năm California trải qua mùa cháy rừng tồi tệ nhất được ghi nhận. Khoảng 16.000 người đã được sơ tán trong tuần này do các vụ cháy rừng bùng phát khắp 5 quận ở phía Bắc của bang California.

Năm vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử của California đều xảy ra trong ba mùa gần đây, thiêu rụi hơn 2,5 triệu mẫu Anh và phá hủy 3.700 công trình kiến trúc.

Lực lượng cứu hỏa đang cố gắng để ngăn chặn cháy rừng lan nhanh khi ngọn lửa di chuyển về phía cộng đồng Quincy ở Hạt Plumas.

Đám cháy Dixie là đám cháy lớn nhất trong số hơn một chục đám cháy lớn trên khắp California trong tuần này, do nhiệt độ cao và hạn hán nhiều năm. Trong khi đó, Đại úy Robert Foxworthy của Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California cho biết, vụ cháy River Fire - bắt đầu vào ngày 4/8 và đã thiêu rụi 2.600 mẫu Anh (1.050 ha) ở các hạt Nevada và Placer, phá hủy 88 ngôi nhà hoặc các công trình kiến trúc khác - đã được kiểm soát 30% vào sáng 6/8. Theo ông, ba người đã bị thương, bao gồm hai dân thường và một lính cứu hỏa.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
California tận dụng thời tiết mát hơn để dập tắt cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO