Các tỉnh ven biển Bắc Bộ sẵn sàng ứng phó trước bão số 3 đổ bộ

02/08/2019 20:33

(TN&MT) – Trước những diễn biến phức tạp của bão số 3 có tên gọi quốc tế là Wipha, các tỉnh ven biển Bắc Bộ từ Thái Bình đến Ninh Bình đã chủ động, sẵn sàng lên phương án ứng phó giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Anh 1
Nhiều tàu thuyền huyện ven biển Kim Sơn (Ninh Bình) đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Tại Thái Bình: Theo thống kê trên địa bàn tỉnh có 1.279 tàu, thuyền với 3.643 ngư dân làm ăn trên biển; 1.164 chòi canh ngao với tổng số 1.281 lao động canh coi; 1.216 đầm nuôi trồng thủy, hải sản với tổng số 1.907 lao động; 575 lồng bè trên sông với tổng số 55 lao động; 14.208 hộ dân sinh sống ngoài đê chính được di dời đến nơi an toàn.

Để chủ động ứng phó với bão số 3, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã ban hành 2 công điện, trong đó tập trung chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương giữ thông tin liên lạc, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú; triệt để tiêu nước, khơi thông dòng chảy, mở cống tiêu, đóng cống tưới, bảo đảm an toàn lưới điện; chuẩn bị phương án sơ tán dân tại các khu vực nguy hiểm ven sông, ven biển, nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản; có phương án chằng, chống lồng, bè; đồng thời chủ động kiểm tra vật tư, nhân lực, trang thiết bị, phương tiện xử lý sự cố theo phương châm 4 tại chỗ, kể cả công trình đang thi công.

Anh 2
Tỉnh Thái Bình có 1.279 tàu, thuyền với 3.643 ngư dân làm ăn trên biển cần vào nơi tránh bão và ra khỏi vùng nguy hiểm của bão.

Tại Nam Định: Tổ chức cấm biển và kêu gọi người dân trên các lều, chòi canh coi thủy sản vào đất liền trước 9h sáng ngày 02/08, đồng thời cấm tất cả hoạt động vui chơi trên bãi biển từ 15h cùng ngày. Các huyện, thành phố đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân thực hiện các biện pháp chằng chống bảo vệ nhà cửa, bảo vệ ao đầm nuôi thủy sản. Những địa phương có nhiều nhà yếu, nhà tạm tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân bảo vệ nhà cửa và sẵn sàng di dời khi có yêu cầu. Công ty Điện lực Nam Định, các Công ty thủy nông thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đảm bảo đủ nguồn điện, điều tiết tốt nguồn nước, hạn chế thấp nhất tình trạng úng, ngập tại địa bàn thành phố và bảo vệ lúa mùa, cây màu hè thu.T heo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện tàu, thuyền để hướng dẫn xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; hướng dẫn tàu, thuyền không đi vào khu vực nguy hiểm và neo đậu vào những vị trí đảm bảo an toàn khi bão vào; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Tổ chức kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án bảo vệ sản xuất, chống úng ngập cho lúa mùa, cây màu hè thu; đảm bảo an toàn cho người dân tại các vùng nuôi thủy sản ven biển, ven sông và trên các lồng, bè; bảo vệ công trình kết cấu hạ tầng, khu công nghiệp, nhà máy, các dự án đang thi công ven biển; đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc và dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc…

Tại Ninh Bình: Tính đến 15h ngày 01/08 đã tổ chức thông tin, thông báo cho 127 phương tiện/346 thuyền viên trên địa bàn huyện ven biển Kim Sơn biết về diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động phòng tránh, trong đó có 9 phương tiện/74 thuyền viên đang đánh bắt xa bờ; 23 phương tiện/55 thuyền viên đang hoạt động khu vực vùng bãi và 95 phương tiện/217 ngư dân đang neo đậu tại bến. 

Đồng thời, thông báo cho 314 chủ/193 lều chòi/224 lao động đang hoạt động ở ngoài đê Bình Minh 3 và khu vực Cồn Nổi nắm về hướng di chuyển của cơn bão số 3, để chủ động phòng, chống, sẵn sàng di chuyển, sơ tán khi có tình huống phức tạp. 

Trước 12h ngày 02/08 người lao động và phương tiện tại các lều, chòi từ đê Bình Minh 3 đến Cồn Nổi phải về nơi tránh, trú bão an toàn. Đồng thời huy động sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra; rà soát, sẵn sàng phương án di dân vùng trũng thấp ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm khi có lệnh.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh ven biển Bắc Bộ sẵn sàng ứng phó trước bão số 3 đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO