Các thành phố của Anh sẽ có xe buýt hút ô nhiễm từ không khí

Mai Đan| 24/01/2020 22:56

(TN&MT) - Sử dụng phương tiện giao thông công cộng thường là giải pháp thay thế xanh hơn cho việc lái xe ô tô và một công ty hiện đang thực hiện tham vọng xanh của mình một bước nữa - bằng cách phát triển hàng loạt xe buýt hút ô nhiễm.

Các hạt vi mô được thu gom bởi xe buýt thử nghiệm ở Southampton, Anh có trọng lượng tương đương với một quả bóng tennis

Go-Ahead Group, một công ty vận tải của Anh với tổng số 5.000 xe buýt đã xác nhận với CNN rằng công ty sẽ tung ra 11 xe buýt mới ở các thị trấn và thành phố trên khắp nước Anh để làm sạch không khí khi những xe buýt này di chuyển.

Các xe buýt sẽ được trang bị hệ thống lọc trên nóc xe ba bộ lọc hút bụi bẩn và các hạt có hại siêu mịn ra khỏi không khí.

Phát triển công nghệ lọc với Pall Aerospace, một công ty cũng phát triển hệ thống lọc cho máy bay thương mại và quân sự.

Việc triển khai, bắt đầu vào mùa hè này, sau một thử nghiệm thành công của một chiếc xe buýt ở Southampton, được phát hiện có khả năng "làm sạch" 3,2 triệu mét khối (113 triệu feet khối) không khí trong thành phố trong 100 ngày.

“Các hạt vi mô hút vào các bộ lọc có trọng lượng tương đương với một quả bóng tennis”, Tập đoàn Go-Ahead cho biết.

Một phát ngôn viên đã xác nhận bản thân những chiếc xe buýt được cung cấp nhiên liệu diesel mặc dù ông cho rằng các động cơ là "Euro 6" – tuân thủ - một tiêu chuẩn khí thải phương tiện được Liên minh châu Âu chấp nhận.

Trong một tuyên bố với CNN, David Brown, Giám đốc điều hành của Go-Ahead cho biết: "Chúng tôi muốn đóng vai trò trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng về chất lượng không khí đô thị và cho thấy xe buýt có thể không thể thiếu để làm sạch các thành phố của chúng tôi".

Mặc dù Go-Ahead được cho là công ty đầu tiên ở Anh phát triển xe buýt lọc không khí, nhưng đây không phải là công ty đầu tiên trên thế giới.

Xe buýt được trang bị hệ thống lọc không khí trên nóc xe đã được tung ra tại Delhi, Ấn Độ vào năm 2018. Động thái này nhằm giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm của thành phố.

Theo Bộ Môi trường, Lâm nghiệp và Biến đổi Khí hậu Ấn Độ, 5 xe buýt được phát triển bởi Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Manav Rachna như một phần thí điểm và 30 xe buýt nữa sẽ được giới thiệu trong tương lai.

Theo Tổng hợp từ CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thành phố của Anh sẽ có xe buýt hút ô nhiễm từ không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO