Các nhà lập pháp EU đạt được thỏa thuận mục tiêu khí hậu năm 2030

22/12/2017 17:08

(TN&MT) - Trong một động thái nhằm đáp ứng các nhiệm vụ của Liên minh Châu Âu (EU) theo Hiệp định Paris, các nhà lập pháp và các nước thành viên EU đã nhất trí các mục tiêu khí hậu cho năm 2030 nhằm tránh những ảnh hưởng tồi tệ nhất của khí nhà kính đối với môi trường.

Các ống khói được nhìn thấy qua cửa sổ tại nhà máy điện đốt than vào một ngày sương mù ở quận Shimen, tỉnh Hunan,Trung Quốc vào ngày 2/6/2014. Ảnh: U.S. Reuters / Jason Lee
Các ống khói được nhìn thấy qua cửa sổ tại nhà máy điện đốt than vào ngày 2/6/2014 sương mù ở quận Shimen, tỉnh Hunan,Trung Quốc. Ảnh: U.S. Reuters / Jason Lee

EU đã đồng ý giảm 30% phát thải khí nhà kính trong năm 2030 so với mức năm 2005 và đặt mục tiêu cụ thể cho từng quốc gia.

Thỏa thuận này bao gồm các lĩnh vực như vận tải, nông nghiệp, các tòa nhà và chất thải, và là một phần trong nỗ lực tổng thể để giảm 40% tổng lượng phát thải khí nhà kính so với mức năm 1990.

Thỏa thuận, vẫn phải được chính thức thông qua trước khi trở thành luật, được đưa ra sau khi các quốc gia thành viên đặt mục tiêu cho sản xuất năng lượng tái tạo và sử dụng trong vận tải vào đầu tuần này.
Hiệp định Paris được các nước nhất trí thông qua tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP21) với mục tiêu lớn nhất là kiềm chế sự nóng lên toàn cầu do biến đổi khí hậu chỉ ở trong ngưỡng 2 độ C. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà lập pháp EU đạt được thỏa thuận mục tiêu khí hậu năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO