Các nhà lãnh đạo EU thúc đẩy mục tiêu không phát thải

21/03/2019 16:39

(TN&MT) - Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã vạch ra tiến trình về không phát thải để chống lại sự nóng lên toàn cầu nhưng không đưa ra ngày cụ thể để đạt được mục tiêu trong bản dự thảo tuyên bố thượng đỉnh vào ngày 20/3.

Mọi người tham gia một cuộc biểu tình yêu cầu các biện pháp khẩn cấp để chống biến đổi khí hậu tại Paris, Pháp vào ngày 16/3/2019. Ảnh: Charles Platiau
Mọi người tham gia một cuộc biểu tình yêu cầu các biện pháp khẩn cấp để chống biến đổi khí hậu tại Paris, Pháp vào ngày 16/3/2019. Ảnh: Charles Platiau

Chính sách khí hậu đã được đề cập đến trong chương trình nghị sự chính trị khi hàng nghìn sinh viên xuống đường biểu tình ở các thủ đô trên khắp châu Âu nhằm phản đối việc họ cho rằng đất nước của họ không thực hiện các hành động cần thiết để chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Dự thảo kết luận về hội nghị thượng đỉnh trong cuộc họp tuần này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc EU đệ trình một chiến lược dài hạn và tham vọng vào năm 2020, phấn đấu trung lập về khí hậu.

Bản dự thảo cũng nhấn mạnh bất kỳ chính sách nào chống lại sự nóng lên toàn cầu sẽ tính đến khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp châu Âu, giải quyết những lo ngại về sự kìm hãm tăng trưởng.

Với mong muốn truyền cảm hứng cho các nước tham vọng hơn, nhà điều hành EU vào năm ngoái đã kêu gọi khối này đạt mục tiêu trung lập về khí hậu vào năm 2050 - một chiến lược đòi hỏi phải cắt giảm khí thải sâu hơn vào năm 2030 và đầu tư nhiều hơn vào nỗ lực hấp thụ khí nhà kính.

Nghị viện châu Âu ủng hộ hoàn toàn mục tiêu giữa thế kỷ trong một nghị quyết không ràng buộc vào tuần trước.

Các nhà lập pháp EU lên tiếng ủng hộ các cuộc biểu tình về khí hậu gần đây và kêu gọi EU tăng mục tiêu hiện tại là cắt giảm 40% lượng khí thải nóng lên toàn cầu vào năm 2030 so với mức năm 1990.

Tại hội nghị dự kiến ​​sẽ bị bao trùm bởi các cuộc thảo luận về Brexit và thương mại với Trung Quốc, các kết luận của hội nghị thượng đỉnh đã đẩy lùi cuộc thảo luận về chiến lược khí hậu dài hạn đến cuối năm nay, kêu gọi các quốc gia thành viên hoàn thiện các kế hoạch quốc gia của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà lãnh đạo EU thúc đẩy mục tiêu không phát thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO