Các nhà khoa học nữ giới thiệu những sản phẩm thiết thực với đời sống

PV| 13/02/2020 17:45

(TN&MT) - Ngày 13/2/2020 tại Hà Nội, Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu các công nghệ và sản phẩm khoa học và công nghệ phục vụ cho nhu cầu cấp thiết hiện nay.

Hội thảo là diễn đàn kết nối nữ cán bộ khoa học, doanh nhân quảng bá sản phẩm đồng thời hỗ trợ để hoàn thiện, phát triển, quảng bá các công nghệ và sản phẩm KHCN của các hội viên Hội nữ trí thức Việt Nam.

Toàn cảnh hội thảo

Một số công nghệ được giới thiệu tại hội thảo này có tính thiết thực cao như chế biến nông sản, thực phẩm bằng công nghệ cô đặc JEVA; các sản phẩm khoa học và công nghệ tăng cường hệ miễn dịch; các giải pháp hữu hiệu phòng chống dịch.

Bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, những sản phẩm của các hội viên Hội nữ trí thức Việt Nam thực sự hữu ích, chung tay cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Những sản phẩm được chú ý tại Hội thảo là sản phẩm Nano Bạc gồm khẩu trang sát khuẩn, nước xúc miệng, nước sát khuẩn do TS. Trần Thị Ngọc Dung, Trưởng phòng Công nghệ môi trường, Viện Công nghệ môi trường nghiên cứu và sản xuất; các sản phẩm phòng ngừa viêm phổi cấp do vi rút Corona của Công ty CP Sao Thái dương như nước sát khuẩn, nước xúc miệng, viên uống dạng nén…

Các đại biểu tham dự hội thảo

Đặc biệt, công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm bằng công nghệ cô đặc JEVA đã được các nhà khoa học đánh giá cao bởi tính khả dụng của nó. Với công nghệ này, các doanh nghiệp chế biến rau quả có thể thu mua các loại rau quả khác nhau với chất lượng đa dạng để chế biến thành sản phẩm nước quả cô đặc đạt chất lượng xuất khẩu vào thị trường châu Âu. Do vậy, nông dân có thể tránh được tình trạng “được mùa nhưng mất giá” như hiện nay.

Công nghệ JEVA có ưu điểm nổi bật là có quy mô nhỏ gọn, phù hợp với năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến rau quả tại Việt Nam, có tiềm năng ứng dụng tại nhiều địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà khoa học nữ giới thiệu những sản phẩm thiết thực với đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO