Các loại hình vận tải đường bộ tăng giá

03/06/2015 00:00

Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), những ngày gần đây, các loại hình vận tải đường bộ đã kê khai tăng giá.

Hiện một số hãng taxi đã kê khai tăng giá nhẹ. Cụ thể, tại Hà Nội, hãng taxi Group đã kê khai tăng 500 đồng/km tiếp theo, tương ứng mức tăng 3,6%. Tại Đà Nẵng, một vài doanh nghiệp đã gửi văn bản kê khai tăng 500 đồng/km tiếp theo, tương ứng mức tăng 5-6%. Trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, 2 hãng taxi chiếm thị phần VinaSun và Mai Linh cùng kê khai tăng từ 3-4%. Sở Tài chính các địa phương này đánh giá, tỷ lệ điều chỉnh tăng giá cước vận tải taxi kể trên là phù hợp với tỷ lệ tăng giá xăng dầu trong những tháng đầu năm 2015.

Riêng về vận tải hành khách tuyến cố định, giá cước vẫn ổn định, chỉ duy nhất tại TP.Hồ Chí Minh có đến 2/3 đơn vị chạy tuyến Sài Gòn - Phan Rang đã kê khai tăng giá 5.000 đồng/hành khách, tức tăng 3,6%. Nguyên nhân các nhà xe đưa ra do tuyến đường có thêm 2 trạm thu phí mới, trong đó 1 trạm thu mức phí gấp đôi so với hiện hành.

 Cục Quản lý giá cho biết, chỉ duy nhất dịch vụ vận tải hành khách đường sắt là giảm giá. Từ đầu năm đến nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có nhiều chương trình giảm giá vé trong các dịp lễ, Tết, với tỷ lệ giảm tối đa lên tới 20% so với giá vé hiện hành. Tuy nhiên, sau các dịp này, giá vé trở lại bình thường. 

Theo Báo Công thương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các loại hình vận tải đường bộ tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO