Các hồ chứa cạn kiệt, hạn hán đe dọa nông dân Maroc

Mai Đan | 22/10/2020 18:49

(TN&MT) - Hai năm hạn hán đã làm cạn kiệt các hồ chứa ở miền Nam Maroc, đe dọa cây trồng tại khu vực này và cắt giảm nước máy hàng đêm tại nơi sinh sống của một triệu người.




3 người phụ nữ đi cạnh con lừa chở nước đến nhà của họ trong khu dân cư Ait Hammou Ouhmad ở rìa Azrou, Maroc vào ngày 6/11/2019. Ảnh: Reuters

Tại Maroc, lượng mưa thất thường và cạn kiệt nguồn nước ngầm đang gây ra các vấn đề lớn hàng năm. Trong các đồn điền cam quýt El Guerdan, kéo dài từ thành phố phía Nam Agadir, hơn một nửa số nông dân sử dụng nguồn nước từ 2 đập ở vùng núi của Aoulouz để tưới cây. Tuy nhiên, lượng nước đó đã được chuyển đến trung tâm du lịch Agadir để đảm bảo các gia đình không bị cạn kiệt nước hoàn toàn. Trước đó, nơi này đã bị cắt nước hàng đêm kể từ ngày 3/10.

Bộ trưởng Nông nghiệp Maroc Aziz Akhannouch cho biết: “Nên ưu tiên cho nguồn nước uống. Tại El Guerdan, nguồn cung cấp nước giảm đã gây ảnh hưởng tới cây vàng cam clementine của Youssef Jebha và ảnh hưởng đến cả chất lượng trái cây và phạm vi thu hoạch”.

Jebha, người đứng đầu Hiệp hội nông dân khu vực El Guerdan cho biết: “Nước ngầm hiện nay hầu như không đủ để giúp cây cối sống sót”.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hồ chứa cạn kiệt, hạn hán đe dọa nông dân Maroc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO