Các hãng hàng không nên loại bỏ nhựa dùng một lần trong 5 năm

17/05/2019 10:49

(TN&MT) – “Các hãng hàng không nên đi trước các cơ quan quản lý bằng cách tự nguyện loại bỏ nhựa sử dụng một lần trong vòng 5 năm”, Giám đốc điều hành hãng hàng không Hi Fly của Bồ Đào Nha cho biết trước một diễn đàn về thay thế nhựa trên các chuyến bay thương mại vào ngày 16/5.

Ống hút nhựa trong một quán cà phê ở Ciudad Juarez, Mexico vào ngày 22/11/2018. Ảnh: Reuters / Jose Luis Gonzalez
Ống hút nhựa trong một quán cà phê ở Ciudad Juarez, Mexico vào ngày 22/11/2018. Ảnh: Reuters / Jose Luis Gonzalez

Các hãng hàng không, đối mặt với áp lực cộng đồng đang loại bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần, que khuấy, dụng cụ và giấy gói ra khỏi cabin của họ, trong đó một số hãng tìm giải pháp không tạo ra chất thải và các chuyến bay không có nhựa.

Hi Fly, chuyên cho thuê và thuê dịch vụ cho các hãng hàng không sẽ tổ chức một cuộc họp tại Bồ Đào Nha, tập hợp đại diện từ các hãng như Deutsche Lufthansa AG, Delta Air Lines và Air Canada, cũng như các công ty phục vụ hàng không và Ủy ban châu Âu để tìm giải pháp giảm chất thải nhựa và cabin.

Giám đốc điều hành Hi Fly, Paulo Mirpuri cho biết cuộc họp được tổ chức nhằm thuyết phục các hãng hàng không trên toàn cầu tự nguyện loại bỏ nhựa sử dụng một lần trong vòng 5 năm.

Hi Fly đã cam kết loại bỏ nhựa dùng một lần vào cuối năm.

Trả lời phỏng vấn Reuters, ông Paulo Mirpuri cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra giải pháp cho các hãng hàng không - hoặc ít nhất là hầu hết các hãng hàng không loại bỏ nhựa sử dụng một lần trong vài năm tới”.

LHQ cho biết chất thải nhựa đã đạt “tỷ lệ dịch” trong các đại dương trên thế giới, với ước tính 100 triệu tấn thải ra cho đến nay. Gần đây, một nhà thám hiểm cũng phát hiện rác dưới đáy đại dương trong chuyến lặn sâu nhất lịch sử trong một chiếc tàu ngầm.

Các mặt hàng nhựa dùng một lần như ống hút, dĩa và dao, tăm bông sẽ bị cấm ở Liên minh châu Âu vào năm 2021. Các nhà lập pháp từ các thành phố của Mỹ cũng đã cấm sử dụng ống hút nhựa.

Các hãng hàng không gặp phải thách thức trong việc tìm lựa chọn thay thế bền vững vì việc tăng thêm trọng lượng sẽ đòi hỏi mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn.

“Ngành hàng không của chúng ta đã tạo ra lượng nhựa đáng kể. Các hãng hàng không đã nhận ra vấn đề này” – Mirpuri cho biết.

Hầu hết các hãng hàng không lớn đang tham gia một thỏa thuận hàng không toàn cầu có tên “Chương trình Giảm thiểu và Giảm phát thải Hàng không Quốc tế (CORSIA)”. Chương trình này yêu cầu các hãng hàng không hạn chế lượng khí thải bằng cách mua tín dụng carbon từ các dự án môi trường được chỉ định trên thế giới, bắt đầu từ năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không nên loại bỏ nhựa dùng một lần trong 5 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO