Các địa phương cùng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019

28/03/2019 10:21

(TN&MT) - Trong tháng 3, tháng cao điểm của Chiến dịch Giờ Trái đất, nhiều hoạt động hưởng ứng đã diễn ra tại khắp các địa phương trên cả nước nhằm tuyên truyền và nhân rộng thực hành tiết kiệm điện.

So 26
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018

* Tại Sơn La, Lễ ra quân trồng cây Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 đã thu hút khoảng 150 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trên địa bàn TP. Sơn La tiến hành trồng 1.000 cây xanh tại địa phận xã Chiềng Cọ (TP. Sơn La). Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Sơn La đã phát 8.000 tờ rơi; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tuyên truyền về ý nghĩa của Giờ Trái đất trên các tuyến đường trung tâm trên địa bàn TP. Sơn La. Theo số liệu thống kê từ Công ty Điện lực Sơn La năm 2018, sản lượng điện tiết kiệm được trong giờ hưởng ứng chiến dịch là 9.200kWh; năm 2019, dự kiến sẽ đạt 10.000kWh.

* Tại Đà Nẵng, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tổ chức mít tinh, đi bộ tuyên truyền về Giờ Trái đất và kêu gọi nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng tiết kiệm… Công ty Điện lực Đà Nẵng đã làm việc với các nhà hàng, resort, khách sạn, các khách hàng sử dụng nhiều bảng quảng cáo, đèn hiệu và đề nghị khách hàng hạn chế sử dụng bảng hiệu quảng cáo, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày diễn ra sự kiện chính. Vào thời gian này, các biển quảng cáo, đèn chiếu sáng trang trí trên các tuyến đường lớn như: Bạch Đằng, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh… và đèn chiếu sáng trang trí tại các cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước, đèn trang trí bên ngoài tòa nhà trung tâm hành chính cũng được tắt.

* Tại Quảng Bình, Công ty Điện lực Quảng Bình tổ chức Lễ mít tinh và ra quân tuyên truyền Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2019. Theo đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình sẽ tiến hành tắt các thiết bị tiêu thụ điện trong thời gian 1 giờ đồng hồ; hoặc hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: tivi, tủ lạnh, quạt điện, điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng, nồi cơm điện, bóng đèn, máy bơm nước… Ngay sau lễ ra quân, đông đảo cán bộ, công nhân, đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Bình đã đồng loạt tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh và tờ rơi trên các trục đường chính của TP. Đồng Hới. Thời gian tuyên truyền, Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất và tiết kiệm điện năm 2019 sẽ được Công ty Điện lực Quảng Bình đẩy mạnh thực hiện từ ngày 27 - 30/3.

* Tại Thừa Thiên - Huế, Sở Công Thương chỉ đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế xây dựng kế hoạch hưởng ứng của ngành điện, ước tính sản lượng điện tiết kiệm được trong thời gian Giờ Trái đất, Sở TT&TT phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Thừa Thiên - Huế và Báo Công Thương ưu tiên dành thời gian, thời lượng đưa tin để tích cực tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất 2019 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, vận động nhân dân tắt bớt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết. Các đơn vị tổ chức tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức từ treo băng rôn tuyên truyền tại một số tuyến đường, khu vực đến việc vận động các nhà hàng, khách sạn, người dân, học sinh, sinh viên, khách du… tắt bớt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ 7 ngày 30/3/2019.

* Tại Bình Dương, tỉnh Đoàn Bình Dương và Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động như: Lấy dấu vân tay cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình tại các siêu thị Aeon, Coop mart, trung tâm hành chính công tỉnh và huyện, thị, thành phố…; Diễn đàn với chủ đề “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai” tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương; hoạt động đạp xe và phát tờ rơi tuyên truyền với Chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất”; Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, kêu gọi cộng đồng dân cư, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch…

* Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong tháng 3/2019, vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân tham gia Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Và các sự kiện chính thức Giờ Trái đất năm 2019 bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào thứ 7, ngày 30/3/2019; kêu gọi các đơn vị cam kết tham gia, treo băng rôn; tuyên truyền nhiều lần trên hệ thống loa phát thanh xã, phường... nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trong toàn xã hội.

* Tại Long An, Điện lực Tân Thạnh phối hợp với chính quyền huyện Tân Thạnh, Bến Lức và nhiều trường học trên địa bàn đã tổ chức tuyên truyền Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 cho hơn 600 em học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Huyện Tân Thạnh cam kết sẽ thực hiện cắt giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng công cộng tại trụ sở, các tuyến đường phố, khu vực công cộng hợp lý vào thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất.

Huyện Bến Lức cũng mục tiêu đặt ra là tiết kiệm tối thiểu được 660kWh trong 1 giờ diễn ra sự kiện.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về chống biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Thông qua hình thức đơn giản như tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ vào một ngày thứ 7 tháng 3 hàng năm và tổ chức những hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu trong suốt thời gian tiếp theo. Giờ Trái đất đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo các nước trên thế giới.

Trong năm 2018, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết trong Chiến dịch Giờ Trái đất, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được lượng điện năng là 485.000 kWh, tương đương với giá trị khoảng 834 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương cùng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO