Ca nhiễm hàng ngày gia tăng, Ý công bố các hạn chế mới

Mai Đan | 19/10/2020 15:34

(TN&MT) - Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã cho phép các thị trưởng đóng cửa các khu vực công cộng từ 21 giờ để ngăn chặn tụ họp khi ông công bố những biện pháp khác vào ngày 18/10 nhằm kiểm soát sự gia tăng mạnh ca nhiễm COVID-19.

Các bàn trống bên ngoài một nhà hàng ở Rome khi Ý áp dụng các quy định chặt chẽ nhằm kiểm soát số ca nhiễm COVID-19 gia tăng vào ngày 14/10/2020. Ảnh: Reuters

Khi số ca nhiễm hàng ngày ở Ý tăng đến mức kỷ lục, với 11.705 ca vào ngày 18/10, ông Conte cho biết tình hình đã nghiêm trọng nhưng chính phủ Ý quyết tâm tránh lặp lại lệnh phong tỏa được áp dụng vào đầu cuộc khủng hoảng COVID-19 hồi tháng 3.

Bên cạnh việc yêu cầu các cửa hàng cá cược đóng cửa từ 21 giờ và tạm dừng các cuộc thi thể thao nghiệp dư và hội chợ địa phương, Thủ tướng Conte cho biết chính phủ sẽ xem xét đóng cửa các phòng tập thể dục và bể bơi sau khi kiểm tra thêm các quy định an ninh trong tuần này.

Theo số liệu chính thức, Ý là quốc gia đầu tiên ở châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 và có số người chết cao thứ 2 trong khu vực sau Anh, với 36.543 người chết kể từ khi dịch bùng phát vào tháng 2. Các nhà chức trách đã kiểm soát được dịch lây lan vào mùa hè nhờ lệnh đóng cửa nghiêm ngặt trên toàn quốc kéo dài hai tháng, nhưng khi làn sóng thứ hai xuất hiện, họ đã ra lệnh áp dụng các biện pháp mới, bao gồm bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và hạn chế tụ họp tại khu vực công cộng và nhà hàng.

Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 vào ngày 18/10 đã tăng lên 69 người, tăng từ 47 ca của ngày trước đó - ít hơn nhiều so với đỉnh điểm số người chết tại Ý vào tháng 3 và tháng 4, khi số người chết hàng ngày lên tới hơn 900 người.

Chính phủ Ý sẽ tăng cường “làm việc thông minh” trong cơ quan hành chính công và đang yêu cầu các trường trung học áp dụng thời gian biểu so le để tránh ùn tắc trên các phương tiện giao thông công cộng. Các nhà hàng và cửa hàng ăn uống khác sẽ được phép mở cửa đến nửa đêm nhưng chỉ có thể phục vụ những khách hàng ngồi sau 18 giờ.

Một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt. Các khu vực này bao gồm cả Campania, nơi có thủ phủ là Naples và đã đóng cửa các trường học trong hai tuần.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm hàng ngày gia tăng, Ý công bố các hạn chế mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO