Cà Mau: Chuyển cơ quan điều tra sai phạm tài chính hơn 1 tỷ đồng tại xã Tân Phú

14/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/6, UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về công tác quản lý thu, chi ngân sách và các nguồn khác tại UBND xã Tân Phú.; theo đó đã phát hiện xã này chi sai đến hơn 1 tỷ đồng.

UBND xã , nơi xảy ra những sai phạm trong quản lý ngân sách Nhà nước.
Trụ sở UBND xã Tân Phú, nơi xảy ra những sai phạm tiền tỷ trong quản lý ngân sách Nhà nước.

Tân Phú là một xã vùng sâu của tỉnh Cà Mau. Qua Thanh tra, cơ quan chức năng huyện Thới Bình phát hiện xã này mắc phải nhiều sai phạm về vấn đề tài chính, với số tiền sai phạm đến 1,1 tỷ đồng.

Cụ thể, UBND xã Tân Phú quyết toán ngân sách nhưng không có chứng từ kèm theo với số tiền trên 855 triệu đồng, chi sai nguyên tắc tài chính với số tiền 247 triệu đồng, chi không hết nguồn nhưng quyết toán ngân sách số tiền 82 triệu đồng (niên độ thanh tra từ năm 2013 đến tháng 2-2017).

Theo đó, UBND huyện Thới Bình chuyển hồ sơ sang Cơ quan CSĐT Công an huyện Thới Bình để điều tra làm rõ nội dung UBND xã Tân Phú quyết toán ngân sách nhưng không có chứng từ chi kèm theo, có dấu hiệu chi khống để tham ô số tiền trên 855 triệu đồng.

Một nguồn tin của PV được biết, việc chi sai tài chính trên liên quan đến nhiều lãnh đạo xã, trong đó có bà Trần Thị Hằng (Chủ tịch UBND xã Tân Phú), ông Trần Văn Bảo (Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú), ông Dương Thanh Tuấn (nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Phú, hiện ông Tuấn là Phó Phòng Nội vụ huyện Thới Bình.

Song Linh - Xuân Vũ

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Chuyển cơ quan điều tra sai phạm tài chính hơn 1 tỷ đồng tại xã Tân Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO