Cà Mau: Báo động cháy rừng cực kỳ nguy hiểm trên đảo Hòn Khoai

20/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Theo báo cáo của Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Cà Mau, đến cuối tháng 03/2016, sau gần 03 khô hạn diễn ra khốc liệt đã làm toàn bộ diện tích trên đảo...

 

(TN&MT) - Theo báo cáo của Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Cà Mau, đến cuối tháng 03/2016, sau gần 03 khô hạn diễn ra khốc liệt đã làm toàn bộ diện tích trên đảo Hòn Khoai (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển)  có  nguy cơ cháy rừng đang dự báo ở cấp cháy cực kỳ nguy hiểm.

Rừng cụm đảo Hòn Khoai có tổng diện tích 710 ha, trên 370 loài thực vật; cây rừng chủ yếu là cây trâm, bằng lăng, dầu rái, sao đen, lim, lim sẹc, rỏi, thị rừng, gỗ đỏ…Do thời gian khô hạn diễn ra khá dài nên một số hồ nước dự phòng chữa cháy rừng trên đảo đã bị khô cạn, lượng nước dưới các suối dẫn về hiện chỉ còn rất ít. Thêm vào đó, địa hình hiểm trở nên khi có cháy sẽ khó tiếp cận và dập lửa.

Lực lượng kiểm lâm đang thao tác phương tiện chữa cháy
Lực lượng kiểm lâm đang thao tác phương tiện chữa cháy

Do đó, Hạt Kiểm lâm rừng cụm đảo Hòn Khoai đã bố trí lực lượng ứng trực tại chỗ, tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ rừng. Các đơn vị đóng quân trên đảo cũng đã có phương án cụ thể cho việc phòng cháy chữa cháy rừng, tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị để hiệp đồng lực lượng nhằm trao đổi thông tin và ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Ngư dân và du khách lên tham quan đảo cũng cần phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy rừng, không được tự ý đi lại và không được hút thuốc, sử dụng lửa để hạn chế cháy rừng nhằm bảo vệ bình yên cho rừng trên đảo qua mùa nắng hạn khốc liệt.

Tin & ảnh : Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Báo động cháy rừng cực kỳ nguy hiểm trên đảo Hòn Khoai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO