Cá heo và rùa xanh quý hiếm liên tiếp dạt vào biển Hội An

Lan Anh| 06/11/2019 06:38

(TN&MT) - Ngày 5/11, ông Nguyễn Văn Vũ – Phó Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm (thành phố Hội An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một chú rùa xanh quý hiếm bị thương nặng và đang tích cực tìm kiếm cơ quan chuyên môn có thể cứu chữa.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, một số người dân khi đi dọc bờ biển An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An đã tình cờ phát hiện một chú rùa trôi dạt vào bờ và báo với lực lượng chức năng. 

Tiếp nhận thông tin, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm cử cán bộ, nhân viên đến hiện trường và khẩn trương thực hiện việc sơ cứu cho chú rùa đang trọng thương.

Rùa xanh quý hiếm dạt vào bờ biển Hội An

Theo ông Nguyễn Văn Vũ – Phó Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm (thành phố Hội An) đây là rùa xanh thuộc nhóm quý hiếm của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế. Ở Việt Nam, loài này cũng xếp vào hàng quý hiếm. Chú rùa nặng 12kg, dài khoảng 50cm.

"Khi được phát hiện, rùa bị thương ở vùng bụng và cổ. Chúng tôi mới sơ cứu vết thương và đang tích cực kết nối với cơ quan chuyên môn nhằm cứu sống chú rùa này”, ông Vũ cho biết.

Cũng theo ông Vũ, việc rùa bị thương dạt vào đảo Cù Lao Chàm (thành phố Hội An) không còn xa lạ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên rùa được phát hiện ở bờ biển An Bàng.

Điều lạ là, cũng trong sáng 5/11, tại biển Cửa Đại (TP Hội An), người dân cũng phát hiện một chú cá heo nặng khoảng 100 kg có dấu hiệu kiệt sức, mắc cạn ở khu vực cách Đồn Biên phòng Cửa Đại tầm 100 m. Sau khi hồi phục sức khỏe cho cá heo, lực lượng biên phòng phối hợp với một số ngư dân dùng ghe để đưa cá heo ra ngoài khơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá heo và rùa xanh quý hiếm liên tiếp dạt vào biển Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO