BVĐK Giá Rai (Bạc Liêu): Bệnh nhân được điều trị trong môi trường xanh - sạch - đẹp

19/11/2016 00:00

(TN&MT) - “Tất cả vì bệnh nhân thân yêu”, đó là tôn chỉ, nguyên tắc hoạt động mà mỗi bác sỹ, cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) luôn ý thức sâu sắc để hành động. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, bệnh nhân đến với Bệnh viện được điều trị bệnh trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Không gian đẹp đẽ tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu, thư giãn,  sức khỏe sẽ nhanh hồi phục – Bác sỹ, Chuyên khoa II, Giám đốc Bệnh viện TX. Giá Rai Huỳnh Văn Dũng đã tâm sự như vậy khi đưa chúng tôi chứng kiến công tác khám chữa bệnh.

Hoa Ban đỏ - một loài hoa đặc trưng của miền núi Tây Bắc được trồng quanh khuôn viên Bệnh viện TX. Giá Rai, tạo không gian xanh và rất lãng mạn, tạo tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng cho bệnh nhân mỗi khi ngắm cảnh, đi dạo, thể dục
Hoa Ban đỏ - một loài hoa đặc trưng của miền núi Tây Bắc được trồng quanh khuôn viên Bệnh viện TX. Giá Rai, không gian xanh, tạo tâm lý thoải mái, nhẹ nhàng cho bệnh nhân mỗi khi ngắm cảnh, đi dạo thể dục.

Chúng tôi đang say sưa ngắm những con cá lớn trong bể nước và ngạc nhiên tại sao Bệnh viện nuôi được cá to như vậy, Bác sỹ Dũng giải thích: Đó là cá Hải Tượng. Khi nghiệm thu hệ thống xử lý nước thải, lãnh đạo Bệnh viện “mặc cả” với nhà thầu, nếu nước thải được xử lý đảm bảo nuôi cá mới chấp nhận hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn. Bệnh viện thả 10 con cá Hải Tượng vào bể nước đã được xử lý, nay, con cá to nhất khoảng 50 kg, con cá nhỏ cũng vài chục cân. Hàng ngày, đông đảo bệnh nhân, nhất là bệnh nhi thích thú với việc ngắm cá Hải Tượng bơi trong bể. Nước thải đã qua xử lý còn được tiết kiệm để tưới cây trong toàn bộ khuôn viên Bệnh viện thông qua các van được lắp đặt điều tiết.

Bác sỹ, CKII Huỳnh Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Giá Rai kiểm tra công tác vận hành, làm chủ thiết bị máy móc hiện đại phục vụ khám chữa bệnh.
Bác sỹ, CKII Huỳnh Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện TX. Giá Rai (đứng thứ 2 bên trái ảnh) kiểm tra công tác vận hành, làm chủ thiết bị máy móc hiện đại phục vụ khám chữa bệnh.

Quan sát trong khuôn viên Bệnh viện, chúng tôi thấy từ các buồng bệnh, hành lang ra đến sân luôn sạch sẽ, rác được bỏ đúng nơi quy định. Bệnh viện thực hiện tốt quy định “môi trường không thuốc lá”. Chuyện kể rằng, có lần một vị cán bộ của tỉnh Bạc Liêu xuống thăm và làm việc tại Bệnh viện Thị xã Giá Rai, khi vừa rút bao thuốc lá từ trong túi ra, ông Giám đốc Huỳnh Văn Dũng đã nhanh tay đưa ra “xin” bao thuốc và cất đi. Khi tiễn khách ra ngoài cổng Bệnh viện, ông Dũng vui vẻ trả lại bao thuốc lá cho vị khách. Vị khách vui vẻ và ủng hộ tinh thần “Bệnh viện không thuốc lá”.

Phong trào xây dựng bệnh viện sáng, xanh, sạch, đẹp đã phát triển sâu rộng và được lãnh đạo các cấp và nhân dân đồng tình ủng hộ nên đạt hiệu quả thiết thực. Từ lãnh đạo Bệnh viện đến các y, bác sỹ gương mẫu thực hiện không hút thuốc trong khuôn viên. Để đạt hiệu quả phong trào “Bệnh viện không thuốc lá” công tác giám sát, kiểm tra được duy trì thường xuyên và là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua. Khi thấy bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân hút thuốc, cán bộ, y, bác sỹ nhắc nhở nhẹ nhàng, lịch sự mà cương quyết, tạo chuyển biến nhận thức, hầu hết bệnh nhân và người nhà ủng hộ, chấp hành quy định không hút thuốc lá, tạo ra môi trường điều trị bệnh trong lành, không ảnh hưởng sức khỏe người khác.

Bệnh viện Đa khoa TX. Giá Rai có 374 giường bệnh, phục vụ công tác khám chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn và các địa phương lân cận. Bệnh viện có 5 phòng chức năng, 15 khoa với 436 cán bộ, y, bác sỹ và nhân viên: 66 bác sỹ, 26 chuyên khoa I, 5 chuyên khoa II. Bệnh viên được xây dựng khang trang, thiết kế khép kín, liên hoàn, phục vụ công tác KCB thuận tiện. Trong những năm qua, Bệnh viện đã thực hiện có hiệu quả công tác KCB, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác vệ sinh môi trường được Bệnh viện thực hiện theo quy chuẩn chống nhiễm khuẩn, làm vệ sinh theo yêu cầu, lúc nào phòng KCB và trong buồng bệnh nhân cũng sạch sẽ, thoáng mát. Các buồng bệnh nhân có phòng vệ sinh khép kín, bệnh nhân và người nhà ý thức tự quản, sử dụng giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

 Xuân Xũ – Thạnh Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVĐK Giá Rai (Bạc Liêu): Bệnh nhân được điều trị trong môi trường xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO