BV Bạch Mai sẽ khám chữa bệnh bình thường bắt đầu từ 11/5

Hoàng Ngân| 08/05/2020 18:27

(TN&MT) - Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám chữa bệnh bình thường bắt đầu từ thứ 2 tuần sau (11/5). Như vậy, sau hơn 1 tháng dừng tiếp nhận bệnh nhân do cách ly y tế và ổn định lại hoạt động, BV sẽ chính thức khám chữa bệnh trở lại.

Người đến BV Bạch Mai cần khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang

Theo thông báo chiều 8/5 của BV Bạch Mai, trước diễn biến có chiều hướng tích cực của dịch COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã có một số điều chỉnh trong Kế hoạch triển khai công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch COVID-19 (Theo Quyết định 1099/QĐ-BM ngày 20/4/2020 của Giám đốc Bệnh viện).

Theo đó, từ ngày 11/5/2020 hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú, tái khám và khám theo yêu cầu trở lại hoạt động bình thường (hoạt động cả ngày thứ 7 và chủ nhật); Tiếp nhận người bệnh từ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác chuyển đến và từ cộng đồng; Khôi phục hoạt động mổ phiên.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, BV Bạch Mai yêu cầu người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến làm việc tại Bệnh viện đều phải tuân thủ: Khai báo y tế; Kiểm tra thân nhiệt; Sát khuẩn tay nhanh và đeo khẩu trang.

Với các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện yêu cầu phải đảm bảo: Có khu cách ly riêng để tiếp nhận người bệnh chưa có kết quả SARS-CoV-2, cách ly người bệnh đang điều trị nghị ngờ COVID-19 hoặc kết quả SARS-CoV-2 dương tính chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng của bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu với mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BV Bạch Mai sẽ khám chữa bệnh bình thường bắt đầu từ 11/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO