Bữa cơm nghĩa tình của tuổi trẻ Quảng Trị bên Mẹ Việt Nam Anh hùng

27/07/2019 16:28

(TN&MT) - Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 26/7, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức “Bữa cơm gia đình - Ấm lòng tình Mẹ” tại gia đình 45 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn nhằm tri ân sự hy sinh cao cả của các Mẹ với Tổ quốc.

1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

2
Chương trình là tình cảm chân thành, sự tri ân biết ơn của thế hệ trẻ với các Mẹ Việt Nam Anh hùng


Được triển khai lần đầu vào năm 2017 và bằng nguồn vốn xã hội hóa, Chương trình là tình cảm chân thành, sự tri ân biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ với các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã có nhiều công lao, sự hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

3
Đoàn viên thanh niên Quảng Trị quây quần bên mẹ Việt Nam Anh hùng

 

4
Bữa cơm ấm tình mang đến nhiều niềm vui cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng


Dịp này, tuổi trẻ Quảng Trị đã tổ chức thăm hỏi, động viên và đưa đón các Mẹ đến viếng, thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ, tổ chức cho đoàn viên thanh niên làm đẹp các phần mộ liệt sĩ, dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ, tiến hành lau dọn các ban thờ, làm vệ sinh sân vườn, sửa chữa, bảo trì, thay mới hệ thống điện trong gia đình các Mẹ. Cũng trong chương trình, các đoàn viên thanh niên đã tự nấu bữa cơm thân mật, ấm cúng cùng với Mẹ và gia đình Mẹ, đồng thời gửi đến các Mẹ những món quà tri ân của tuổi trẻ Quảng Trị.
 

5
Khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các Mẹ

 

6
Dọn dẹp nhà cửa gia đình các Mẹ


Trong những ngày này, thanh thiếu niên toàn tỉnh Quảng Trị đã đồng loạt ra quân vệ sinh, chăm sóc các nghĩa trang, địa chỉ đỏ tại các nơi, tổ chức dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ, đồng thời có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 

7
Trò chuyện cùng các Mẹ

Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị chia sẻ: Hai năm nay, vào những ngày lễ, tết Đoàn thanh niên Quảng Trị đều chọn những gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công để đến tổ chức bữa cơm gia đình. Có thể đây là hành động nhỏ bé nhưng mỗi việc làm, mỗi cử chỉ của đoàn viên thanh niên chứa đựng tấm lòng biết ơn lớn lao đến thế hệ đi trước. Các bác mãi là hình ảnh đẹp để tuổi trẻ hôm nay noi gương, học tập.

8
Cùng các Mẹ đi thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ


Tỉnh Quảng Trị hiện có 20.055 liệt sĩ, 15.191 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, 2.693 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 46 mẹ còn sống, 100% mẹ đều được phụng dưỡng; 3.008 bệnh binh, 52.057 người hoạt động kháng chiến hưởng trợ cấp một lần; 14.349 người có công giúp đỡ cách mạng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa cơm nghĩa tình của tuổi trẻ Quảng Trị bên Mẹ Việt Nam Anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO