BSR và BIENDONG POC đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa

PV| 06/08/2022 23:23

Ngày 5/8/2022, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức buổi hội thảo về lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa (BDSC).

Công tác BDSC ở BSR là một khối lượng công việc khổng lồ, với hơn 60.000 thiết bị cần bảo dưỡng thường xuyên/năm. Được biết, tại NMLD Dung Quất có khoảng 66.150 thiết bị. BSR cũng đã tiến hành 4 đợt bảo dưỡng tổng thể thành công vào các năm 2011, 2014, 2017 và 2020. Mỗi đợt bảo dưỡng tổng thể, BSR và nhà thầu phải tiến hành bảo dưỡng khoảng 5.000 thiết bị với sự tham gia của khoảng 4.000 nhân sự trong nước và quốc tế.

4444.jpg
BSR và BIENDONG POC trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa

Đại diện Ban BDSC BSR cũng đã giới thiệu với Công ty BIENDONG POC về bảo dưỡng tiên đoán, bao gồm: Phân tích rung động, Phân tích dầu bôi trơn, Chẩn đoán motor điện, kỹ thuật phóng điện cục bộ.

Đại diện BIENDONG POC cũng giới thiệu công nghệ bảo dưỡng tiên đoán mà BIENDONG POC đang áp dụng cho các giàn khai thác ngoài khơi. Bảo dưỡng tiên đoán sẽ tối ưu hóa hệ số làm việc và khai thác thiết bị; giảm thiểu hỏng hóc; tối ưu sử dụng vật tư, phát hiện nguyên nhân hỏng hóc; giám sát thông số; giảm thiểu rủi ro…

BIENDONG POC cũng tăng cường nghiên cứu, áp dụng công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm thăm dò và phát triển khai thác mỏ.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đánh giá cao những thành công trong công tác BDSC của BSR. BIENDONG POC có nhiều công trình, giàn khai thác trên biển, công tác bảo dưỡng là vô cùng khó khăn. Những kinh nghiệm của BSR sẽ là bài học quý để BIENDONG POC tham khảo, học tập và từng bước phối hợp chuyển giao công nghệ bảo dưỡng để BIENDONG POC đảm bảo vận hành tốt nhất các giàn khai thác khí, condensate.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BSR và BIENDONG POC đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO