BSR lợi nhuận tăng hàng tỷ đồng nhờ giải pháp phân tích hàm lượng Asen

Minh Phạm| 25/09/2019 15:05

(TN&MT) - Giải pháp phân tích hàm lượng Asen trong các dòng mẫu từ nguyên liệu dầu thô, đến các sản phẩm trung gian và sản phẩm cuối propylene giúp Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn làm lợi 1 tỷ đồng/năm.

Việc áp dụng thành công giải pháp phân tích hàm lượng Asen trong các dòng mẫu từ nguyên liệu dầu thô, đến các sản phẩm trung gian và sản phẩm cuối propylene tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã giúp làm lợi 1 tỷ đồng/năm cho Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR).

Theo kỹ sư Võ Tấn Phương, đồng tác giả của giải pháp, giải pháp này giúp Nhà máy chủ động kiểm soát hàm lượng Asen trong các dòng mẫu từ nguyên liệu, từ đó góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm propylene cung cấp cho Phân xưởng polypropylene để sản xuất ra sản phẩm hạt nhựa polypropylene có chất lượng tốt.

Kỹ sư Võ Tấn Phương tiến hành thí nghiệm bằng những thiết bị hiện đại tại Phòng Thí nghiệm BSR

Ông Phương cũng cho biết, trước khi giải pháp này được áp dụng thành công vào sản xuất, các phương pháp phân tích hiện có chưa kiểm soát tốt được hàm lượng Asen trong dầu thô đầu vào và dầu cặn (residue - nguyên liệu cho Phân xưởng cracking xúc tác - RFCC).

Trong khi đó, BSR phải gửi mẫu thuê đơn vị bên ngoài kiểm tra, phân tích hàm lượng Asen nên rất bị động và tốn kém chi phí.

Theo ông Phạm Công Nguyên - Trưởng ban Quản lý chất lượng BSR, với kết quả đạt được, giải pháp đã áp dụng vào thực tiễn nhằm kiểm soát hàm lượng Asen của tất cả các dòng mẫu tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất như dầu thô, dầu cặn, Naptha, LPG/Propylen, giúp Công ty hoàn toàn chủ động trong công việc và tiết kiệm chi phí, góp phần gia tăng lợi nhuận của Công ty.

Năm 2018, BSR đã  triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật vào sản xuất, góp phần tiết kiệm được hàng trăm tỷ đồng, trong đó nổi bật nhất là giải pháp tối ưu hóa năng lượng, thực hiện kiểm toán năng lượng tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã giúp BSR tiết kiệm khoảng 7 triệu USD/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BSR lợi nhuận tăng hàng tỷ đồng nhờ giải pháp phân tích hàm lượng Asen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO