Bốn người bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì chiếc xe Suzuki Raider

Ngọc Linh| 17/09/2021 17:27

(TN&MT) - Ngày 17/9/2021, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết vừa ra các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Ngô Đình Nam (SN 1987, trú phường Ia Kring), Âu Chí Thiện (SN 1995, trú phường Yên Đổ) và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Trung Kỳ (SN 1996), Âu Chí Hòa (SN 2001), cùng trú phường Yên Đổ để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, tối ngày 16/6/2021, Nam xem camera an ninh của gia đình thì thấy có 2 người đi trên xe Suzuki Raider mở cổng vào nhà mình với ý định trộm cắp tài sản. Đến 19 giờ 30 phút ngày 17/6/2021, khi Nam cùng Thiện, Kỳ, Hòa đang lưu thông trên đường Lê Thánh Tôn (TP. Pleiku) thì thấy anh P. (trú phường Phù Đổng) điều khiển xe máy nhãn hiệu Suzuki Raider chở sau anh Q. (trú tại phường Ia Kring) trông giống với 2 đối tượng đã đột nhập vào nhà mình đêm trước nên Nam đuổi theo. Khi anh P. điều khiển xe chạy vào hẻm 93 Nguyễn Thái Bình (phường Ia Kring) được một đoạn thì Nam điều khiển xe máy đuổi kịp và ép xe làm anh P. và Q. ngã xuống đường, cùng lúc này Hòa, Thiện, Kỳ vừa đi đến. Nam liền hỏi anh P. và Q. tối hôm qua vào nhà mình trộm gì thì anh P. và anh Q. nói không phải. Sau đó, Nam lấy điện thoại di động mở video clip đưa cho anh P. và Q. xem nhưng cả hai vẫn không thừa nhận.

Các bị can tại cơ quan điều tra.

Dù chưa xác định rõ căn nguyên sự việc nhưng Nam vẫn cho rằng chính anh P. và anh Q. là 2 thanh niên trong video clip nên nói với những người trong nhóm đưa 2 người này về nhà Nam. Quá trình đưa về, Q. trốn thoát được nên nhóm của Nam tiếp tục chở anh P. đi về nhà. Tại nhà Nam, Nam đã đánh anh P. Nhận tin báo, lực lượng Công an đã đến hiện trường mời tất cả những người liên quan về trụ sở làm việc. Quá trình điều tra, Công an xác định anh P. và Q. không phải là người trong clip mà camera nhà Nam ghi lại nên đã truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nam, Hòa, Thiện, Kỳ vì hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn người bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì chiếc xe Suzuki Raider
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO