Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam lọt vào bảng đấu 'nhẹ ký'

03/05/2018 12:15

(TN&MT) - Được chọn nằm trong nhóm hạt giống số một tại giải đấu cùng với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở với sự góp mặt của Malaysia, Myanmar,...

(TN&MT) - Được chọn nằm trong nhóm hạt giống số một tại giải đấu cùng với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở với sự góp mặt của Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Điều này giúp Việt Nam cùng lúc tránh được Indonesia, Singapore và Philippines.

AFF Cup 2018

Sau cuộc bốc thăm AFF Cup 2018 vào chiều 2/5, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng A với Campuchia, Lào, Myanmar và Malaysia. Bảng còn lại là Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines và đội thắng trong cặp play off giữa Đông Timor và Brunei.

Kỳ AFF Cup năm nay không còn đội chủ nhà mà 10 đội sẽ chia thành hai bảng đá theo thể thức 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách ở vòng bảng. Các trận đấu bán kết và chung kết cũng thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân diễn ra vào ngày 8/11, trên sân khách gặp ĐT Lào. Tiếp đó thầy trò Park Hang Seo trở về sân nhà Mỹ Đình gặp Malaysia (16/11).

Ở lượt trận thứ ba diễn ra ngày 20/11, tuyển Việt Nam làm khách trước Myanmar. Ngày 24/11, tuyển Việt Nam sẽ tiếp Campuchia trên sân nhà ở trận cuối vòng bảng.

Bảng A, xét theo truyền thống, số lần vô địch và mặt bằng hiện nay thì Việt Nam và Malaysia là hai ứng viên sáng giá nhất cho hai vé vào bán kết. Trong khi đó Myanmar nổi lên gần đây được xem là ẩn số cạnh tranh nhắm vào hai đội Việt Nam hoặc Malaysia. Còn lại Campuchia và Lào chưa phải là đối trọng đáng chú ý.

Bảng B, đội giàu thành tích nhất là Thái Lan với năm lần vô địch mùa này sẽ vắng bốn trụ cột gồm Dangda, Bunmathan, Chanathip và thủ môn Kawin do bận khoác áo các CLB Nhật và Bỉ. Tuy nhiên, họ vẫn được xem là ứng viên vô địch.

Cũng ở bảng B, Indonesia là đội bóng có nhiều tham vọng. Hai năm trước họ từng ngăn giấc mơ chung kết của Việt Nam khi thắng cả trong hai lượt đấu.

Philippines cũng là đối thủ đáng gờm. Họ không mạnh ở SEA Games nhưng vào AFF Cup lại chứng tỏ nội lực của đội bóng Đông Nam Á mang phong cách châu Âu.   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam lọt vào bảng đấu 'nhẹ ký'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO