Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hướng biển

Lam Giang| 26/02/2021 09:43

(TN&MT) - Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt ngày 22/02/2021 đã có một số ca dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Hải Phòng đã ra Chỉ thị 09/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Là đơn vị đứng chân trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để đối phó với đại dịch, đặc biệt tập trung trên hướng biển. Với quyết tâm cao nhất cùng cả hệ thống chính trị nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Lực lượng Cảnh sát biển phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho bà con ngư dân.

Ngày 25/2, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 do Thượng tá Nguyễn Văn Hiển làm trưởng đoàn đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra y tế, cấp phát các loại trang bị bảo hộ phòng chống dịch cho bà con ngư dân, thuyền viên trên khu vực biển huyện Cát Hải.

Đoàn công tác đã tiến hành lên các tàu vận tải, tàu cá của ngư dân đang hoạt động tại đây để tiến hành thăm hỏi, cấp phát khẩu trang y tế, tờ rơi tuyên truyền về tác hại và cách phòng, chống dịch Covid-19 một cách có hiệu quả.

Cảnh sát biển phát tặng cờ Tổ quốc, khẩu trang y tế cho bà con ngư dân.

Anh Trần Văn Nam- công nhân làm việc tại lồng bè nuôi trồng thủy sản cho biết: “Hôm nay các anh Cảnh sát biển đến tuyên truyền cho em về các biện pháp và tặng các trang bị bảo hộ phòng, chống dịch. Bản thân em sẽ chấp hành nghiêm Chỉ thị 09 của UBND thành phố, góp phần bảo đảm sức khoẻ cho mình và cho cộng đồng!”.

Còn anh Phạm Văn Mạnh- ngư dân quê ở phường Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh thì chia sẻ: “Tàu chúng tôi đi đánh bắt cứ hai ngày thì về bến bán hàng một lần rồi lại quay ra bè cho cá ăn và đi làm luôn, không lên bờ. Bà con chúng tôi rất cảm ơn Lực lượng Cảnh sát biển hôm nay đã lên tàu tư vấn, tuyên truyền cho chúng tôi nội dung về phòng chống dịch. Chúng tôi chấp hành nghiêm các quy định của lãnh đạo các cấp về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19!”

Song song với công tác thực thi pháp luật, tuyên truyền cho ngư dân, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 còn tăng cường quan sát, nắm tình hình mặt biển, nhất là kiểm soát việc người dân có thể xâm nhập vào thành phố bằng đường biển mà không khai báo y tế, kịp thời báo cáo cấp trên và thực hiện các quy định về công tác phòng chống dịch.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hiển- Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, trong thời gian qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tích cực, chủ động tiến hành các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt mới đây, khi thành phố Hải Phòng xuất hiện 3 ca dương tính ngoài cộng đồng thì Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 thường xuyên duy trì 5 tàu, xuồng trực trên khu vực biển của Hải Phòng để tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn các tàu thuyền đi lại vùng biển này. Đặc biệt là kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 09 của UBND thành phố bằng việc chống người nhập cảnh, xâm nhập vào thành phố mà không khai báo y tế hoặc trốn tránh cách li trên hướng biển. Bộ Tư lệnh Vùng đã và đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 09 với quyết tâm cao nhất là nhanh chóng khống chế sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn, đảm bảo trong thời gian ngắn nhất, thành phố Hải Phòng dập được dịch Covid-19.

Trong một ngày thực hiện nhiệm vụ, các tổ công tác đã tiến hành tặng hơn 1.000 khẩu trang y tế, 20 chai nước sát khuẩn, 100 lá cờ Tổ quốc, 100 tờ rơi tuyên truyền và sổ tay các loại tại khu vực biển huyện Cát Hải. Những món quà trên tuy không lớn nhưng đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển luôn sát cánh cùng các lực lượng đang ra sức chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đang thực hiện có hiệu quả mục tiêu góp phần cùng các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là thành phố Hải Phòng phòng, chống dịch hiệu quả, giữ vững địa bàn “an toàn - ổn định - phát triển”, hoàn thành “mục tiêu kép”

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên hướng biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO