Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020

Lam Giang| 19/07/2020 17:15

(TN&MT) - Sau 02 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã hoàn thành các nội dung và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, chiều 16/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức chương trình bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020.

Những kết quả thu được đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung, kế hoạch của Ban tổ chức cũng như trình độ, năng lực của các thí sinh, góp phần làm cho Hội thi thành công tốt đẹp.

Nội dung thi thực hành giảng bài.

Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nhằm mục đích tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý giáo dục chính trị của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị trong Bộ Tư lệnh Vùng; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới. Thông qua Hội thi giúp cho Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị tại đơn vị; từ đó có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực giảng dạy chính trị cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị tại đơn vị; tăng cường trao đổi kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị.

Đại tá Trần Văn Rồng trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi.

Tham dự Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm nay có 12 thí sinh đến từ Phòng Chính trị, Hải đội 102 và các đồng chí được lựa chọn thông qua Hội thi của Hải đoàn 11. Các thí sinh tham dự thi phải thực hiện 3 nội dung chính là thi kiến thức chuyên môn, soạn bài giảng và thực hành giảng dạy.

Mặc dù Hội thi diễn ra trong điều kiện nắng nóng gay gắt, thời gian có hạn nhưng Ban tổ chức, Ban giám khảo và nhất là các đồng chí cán bộ là thí sinh tham gia Hội thi đã có nhiều cố gắng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tích cực chủ động trong công tác chuẩn bị, chấp hành nghiêm kế hoạch, thời gian, quy chế; chấm điểm trung thực, khách quan. Sự cố gắng của tất cả các đồng chí đã làm cho Hội thi thực sự trở thành ngày hội của đội ngũ những người làm công tác giảng dạy trong toàn BTL Vùng.

Đại tá Trần Văn Rồng phát biểu bế mạc Hội thi.

Sau hai ngày tổ chức thi nghiêm túc, chặt chẽ, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các cá nhân hoàn thành tốt cả 3 nội dung. Vượt qua các thí sinh của Hội thi, Trung tá Vương Văn Hải - Chính trị viên Hải đội 111/Hải đoàn 11 xuất sắc giành giải Nhất.

Đánh giá chung về Hội thi, Đại tá Trần Văn Rồng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL Vùng cho biết: “Điều dễ nhận thấy trong Hội thi lần này là các thí sinh đã khắc phục mọi khó khăn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị, từ việc thu thập tài liệu, xây dựng đề cương, tranh thủ thời gian để ôn luyện. Hội thi đòi hỏi yêu cầu rất cao về kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, nhưng nhiều thí sinh đã hoàn thành tốt các nội dung đặt ra, cả phần thi lý thuyết và thực hành cũng như trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra một cách linh hoạt, sâu sắc. Kết quả đạt được của Hội thi một lần nữa khẳng định vị trí, tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là hình thức học tập chính trị. Có được kết quả đó bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt cần kể đến là sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị cũng như trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị!”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO