Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tập huấn công tác đảng, công tác chính trị năm 2021

Minh Tuấn| 22/02/2021 08:19

(TN&MT) - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa tổ chức Hội nghị Tập huấn Công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) năm 2021 cho các đồng chí là cấp ủy viên và cán bộ chính trị các cấp trong toàn Lực lượng.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết, Phó Chính ủy Cảnh sát biển chủ trì hội nghị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 nên hội nghị được tổ chức trực tuyến tới các điểm cầu của Bộ Tư lệnh 4 Vùng Cảnh sát biển. Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết – Phó Chính ủy Cảnh sát biển chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị lần này, Ban tổ chức đã tập trung quán triệt tới các đại biểu các chuyên đề: Tình hình vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội trong Lực lượng; Quy trình xây dựng Nghị quyết và tổ chức thực hiện Nghị quyết ở các Đảng bộ, chi bộ cơ sở; Công tác đảng, công tác chính trị trong chuyển trạng thái SSCĐ các nhiệm vụ; Bố cục Nghị quyết lãnh đạo chuyển trạng thái SSCĐ; Hướng dẫn xây dựng Lịch công tác của Chính ủy, Chủ nhiệm Chính trị; Một số nội dung công tác Bảo vệ chính trị nội bộ ở đơn vị cơ sở… nhằm bồi dưỡng và thống nhất một số nội dung về hoạt động CTĐ, CTCT cho đội ngũ cấp ủy viên và cán bộ chính trị các cấp làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị triển khai tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn Lực lượng.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và chương trình nội dung tập huấn, các chuyên đề được trình bày tại Hội nghị đều tập trung làm rõ nội dung cơ bản, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm; những vấn đề mới, những vấn đề chưa thống nhất và những nội dung trong quá trình thực hiện hoạt động CTĐ, CTCT trong những năm qua. Đồng thời đồng chí Chính ủy Cảnh sát biển yêu cầu sau hội nghị, cấp ủy chỉ huy các cấp tiếp tục nghiên cứu, vận dụng phù hợp nội dung tập huấn với đặc điểm tình hình nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng; nâng cao ý thức, trách nhiệm, trình độ năng lực tổ chức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị trong tiến hành hoạt động CTĐ, CTCT; Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý kỷ luật; Xây dựng hệ thống cơ quan chính trị các cấp trong Lực lượng Cảnh sát biển thật sự vững mạnh, có khả năng thực hiện có hiệu quả các hoạt động CTĐ, CTCT trong tình hình mới; Quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ, chủ động phòng ngừa, phát hiện hành vi lôi kéo, móc nối của các thế lực thù địch, phản động, bảo vệ bí mật, đảm bảo an toàn, an ninh đối ngoại quân sự, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tập huấn công tác đảng, công tác chính trị năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO