Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng: Hỗ trợ 500 triệu đồng giúp tỉnh Thừa Thiên Huế

21/12/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/12/2016, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BTL BĐBP) do Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu- Phó Tư lệnh BĐBP làm trưởng đoàn đã đến cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế để thăm hỏi, trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai. Cùng đi có Thiếu tướng Lê Như Đức- Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP cùng đại diện chỉ huy BĐBP Thừa Thiên Huế.

Tình hình mưa lũ đã làm tỉnh Thừa Thiên Huế thiệt hại hàng trăm tỷ đồng
Tình hình mưa lũ đã làm tỉnh Thừa Thiên Huế thiệt hại hàng trăm tỷ đồng

Từ ngày 13 đến 16/12/2016, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra trận lũ lớn gây nhiều thiệt hại nặng nề cho nhân dân địa phương. Cụ thể trên toàn tỉnh có 5 người chết và mất tích, nhiều nhà cửa bị hư hỏng, khoảng 13 ha hoa màu thuộc huyện Phong Điền bị ngập úng, hơn 28,7 tấn cá nuôi lồng bè ở các khu vực cửa biển Lăng Cô, Phú Lộc bị chết do lượng nước ngọt đổ về quá lớn… Cùng với đó, hệ thống cơ sở hạ tầng, các tuyến giao thông huyết mạch bị hư hỏng nghiêm trọng. Các đợt mưa lũ từ tháng 9 đến tháng 12/2016 đã gây thiệt hại cho tỉnh Thừa Thiên Huế lên đến hàng trăm tỷ đồng. Trước tình hình diễn biến thiên tai phức tạp, BĐBP Thừa Thiên Huế đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện bám sát địa bàn giúp dân ứng phó góp phần giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Nhằm góp phần hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, hôm nay (21/12), BTL BĐBP đã cử đoàn công tác và trích số tiền 500 triệu đồng từ quỹ đơn vị để kịp thời động viên, chia sẻ với chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại diện BTL BĐBP trao 500 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế
Đại diện BTL BĐBP trao 500 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ với đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, Thiếu tướng Hoằng Đăng Nhiễu cho biết: “Trong đợt thiên tai vừa qua, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế phải bám sát địa bàn giúp đỡ nhân dân. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của lũ lụt, địa phương vẫn không tránh khỏi những mất mát về người và tài sản. Nhận được thông tin, BTL BĐBP hết sức chia sẻ và quyết định trích số tiền 500 triệu đồng với mong muốn hỗ trợ được phần nào cho nhân dân địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt để lại.”

Ông Võ Văn Chinh- Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao những đóng góp của BĐBP Thừa Thiên Huế trong các mặt công tác biên phòng cũng như giúp dân phát triển kinh tế, phòng chống thiên tai. Đồng thời cảm ơn tình cảm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP dành cho nhân dân tỉnh nhà và cam kết sẽ chuyển số tiền trên đến tận tay người dân bị thiệt hại.

Minh Đức 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng: Hỗ trợ 500 triệu đồng giúp tỉnh Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO