Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Phải bảo đảm điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp tại sự kiện APEC

10/11/2017 00:00

(TN&MT) – Tối ngày 9/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn đã tới thăm hỏi và động viên các phóng viên đang tác nghiệp tại sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Trung tâm báo chí Quốc tế Đà Nẵng.

Trao đổi với hàng trăm phóng viên có mặt tại Trung tâm báo chí, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: Tại sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017, có 1000 phóng viên trong nước và 2000 phóng viên nước ngoài đến dự để đưa tin.Trung tâm sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các phóng viên tác nghiệp.

Tuy nhiên, nhiều nhà báo đang tác nghiệp tại Trung tâm báo chí Quốc tế Đà Nẵng cho rằng: Hiện tại, đường truyền Internet của Trung tâm báo chí là rất yếu, không đáp ứng được yêu cầu cập nhật, truyền tải bài viết về tòa soạn.

Ngay sau khi có ý kiến đề đạt về vấn đề này, ông Trương Minh Tuấn đã trực tiếp kiểm tra tốc độ đường truyền qua máy tính của một phóng viên. Sau đó, ông Tuấn đã cử cán bộ phụ trách đường truyền tiến hành kiểm tra và yêu cầu có biện pháp khẩn trương khắc phục, bảo đảm đường truyền Internet tốc độ cao cho báo chí tác nghiệp trong khuôn khổ sự kiện.

Trước đó, theo thông tin được biết cách đây 2 ngày, đường cáp ngầm của Việt Nam cách biển Vũng Tàu khoảng 30 km bị cá mập cắn đứt, một phóng viên đã đặt câu hỏi: Tại sao cứ khi nào Việt Nam đăng cai sự kiện lớn thì lại bị cá mập cắn đứt cáp và có phải đây là nguyên nhân đường truyền của Trung tâm bị ảnh hưởng hay không? Bộ trưởng Tuấn khẳng định, đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, sự việc cá mật cắt đưta cáp ở biển Vũng Tàu hoàn toàn không ảnh hưởng tới đường truyền của trung tâm báo chí tại Đà Nẵng. Còn việc suy luận như thế nào, là quyền của mỗi người.

Nhà Báo Huỳnh Gạch – Báo Quảng Nam thì phàn ánh với Bộ trưởng về việc: Ban tổ chức không gửi các tài liệu cho báo chí, đã gây nhiều khó khăn trong quá trình nắm bắt thông tin kịp thời chính xác từ các sự kiện. Đặc biệt là bài phát biểu của các nguyên thủ quốc gia đã được chuẩn bị từ trước phóng viên không được tiếp cận.

Nhà báo Huỳnh Gạch cũng đề nghị, Ban tổ chức nên gửi các tài liệu cho phép được cung cấp vào địa chỉ Email của phóng viên đã đăng kí với ban tổ chức, như vậy sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho phóng viên trong qua trình cập nhật thông tin các Hội nghị.

Trả lời vấn đề này, Ông Trương Minh Tuấn cho biết, sẽ làm việc ngay với bộ phận phụ trách để những sự kiện tiếp theo, báo chí sẽ được cung cấp các tài liệu liên quan được phép cung cấp liên quan tới các nội dung của Hội nghị, những bài phát biểu của các nguyên thủ quốc gia. “Sẽ tạo điều kiện hết mức có thể để báo chí tác nghiệp đạt hiệu quả cao nhất trong sự kiện quan trọng của Việt Nam”- Ông Tuấn nói.

                                                                                               Bài, ảnh: Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Phải bảo đảm điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp tại sự kiện APEC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO