Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ tháng 6/2020

Khương Trung | 25/06/2020 11:48

(TN&MT) - Sáng 25/6, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi tiếp công dân theo định kỳ tháng 6/2020. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6/2020

Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ: Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Văn phòng Bộ.

Tại buổi tiếp công dân, Bộ trưởng đã nghe công dân trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo ở những lĩnh vực tài nguyên môi trường, phản ánh kiến nghị cơ quan Nhà nước còn giải quyết còn chưa thỏa đáng, chưa có văn bản trả lời đơn thư của công dân…

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường lắng nghe ý kiến phản ánh của công dân

Sau khi nghe và xem xét đơn thư, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn nghiêm túc lắng nghe, trách nhiệm trong tiếp nhận, nghiên cứu, đánh giá, phân loại các thông tin phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được công dân cung cấp để tiến hành các bước giải quyết, trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật và đúng thẩm quyền của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp nhận đơn và giao cho cho cơ quan chuyên môn giải quyết, trả lời công dân. Đối với những khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng, Bộ trưởng giao cho Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị tiếp nhận đơn, tham mưu, đề xuất Bộ trưởng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn nghiêm túc lắng nghe, trách nhiệm trong tiếp nhận, nghiên cứu, đánh giá... và trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật

Đối với những nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà hướng dẫn công dân công dân gửi đơn thư đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ tháng 6/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO