Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm hỏi, tặng quà người dân vùng lũ Hương Khê

06/09/2019 21:13

(TN&MT) - Chiều 6/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến kiểm tra, nắm tình hình và tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng do mưa, lũ tại xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng cùng lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hương Khê cùng đi.

TTX1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác của Bộ TN&MT và UBND tỉnh Hà Tĩnh đi thị sát vùng rốn lũ Hương Khê

Sau khi thị sát tình hình ngập lụt tại các xã: Hà Linh, Phương Điền, Phương Mỹ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 3 gia đình đang bị ngập lụt nặng tại thôn Trung Thượng, xã Phương Mỹ.

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo huyện Hương Khê, đến 9h sáng, ngày 6/9, toàn huyện hiện có 897 hộ dân bị ngập nước, trong đó 238 hộ ngập trên 1m và 659 hộ ngập dưới 1m.

Hiện vẫn còn 44 thôn của 7 xã bị cô lập; hơn 300 ha cây ăn quả bị thiệt hại do mưa lũ; nhiều công trình công cộng, hạ tầng giao thông thủy lợi bị hư hỏng nặng chưa thể thống kê được.

BT2
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng thăm hỏi và tặng quà một gia đình bị ảnh hưởng bão lũ

Tại hiện trường vùng rốn lũ Hương Khê, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao tinh thần 4 tại chỗ của chính quyền địa phương các cấp, các lực lượng quân sự, biên phòng, công an… trong việc phòng chống, ứng phó trước, trong và sau mưa lũ. Đặc biệt, người dân địa phương đã phát huy tinh thần chủ động, có phương án di dời, bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ các hộ trong cùng thôn xóm.

 

BT1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm hỏi, động viên người dân vùng rốn lũ

Bộ trưởng Trần Hồng Hà lưu ý chính quyền địa phương cần chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan tổ chức, rà soát hỗ trợ bà con vùng lũ, tuyệt đối không để nhân dân thiếu lương thực, nước uống. Tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, xử lý nước sạch đảm bảo sinh hoạt sau lũ; cấp thuốc điều trị, khám chữa bệnh và kiểm soát không cho dịch bệnh bùng phát xẩy ra. Huy động lực lượng tại chỗ, các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, lực lượng thanh niên tình nguyện để hỗ trợ nhân dân vùng lũ dựng lại nhà tạm, sửa chữa nhà bị hỏng, nhất là đối với các trường học, trạm xá, công sở để từng bước trở lại ổn định cuộc sống, tạo điều kiện cho học sinh đến trường sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm hỏi, tặng quà người dân vùng lũ Hương Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO