Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Phái viên của Tổng thống nước Cộng hòa Seychelle

Khương Trung | 27/11/2019 13:31

(TN&MT) - Sáng 27/11, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Phái viên của Tổng thống nước Cộng hòa Seychelles ông Nico Barito. Hai bên cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý môi trường và bảo vệ môi trường biển.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Phái viên của Tổng thống nước Cộng hòa Seychelle

Tham dự buổi làm việc cùng Bộ trưởng có ông Phạm Phú Bình, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Đại diện lãnh đạo Tổng cục Môi trường; Biển và Hải đảo Việt Nam; Cục Biến đổi khí hậu; Văn phòng Bộ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chào mừng ông Nico Barito, Phái viên của Tổng thống Cộng hòa Seychelles đã đến làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. 

Ông Nico Barito hiện phụ trách khu vực ASEAN (Hiện là Tổng thư ký Diễn đàn hợp tác kinh tế Á - Phi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giám đốc Tổ chức R20 Asia Pasific về thích ứng biến đổi khí hậu).

Ông Nico Barito, Phái viên của Tổng thống nước Cộng hòa Seychelle

Trao đổi với ông Nico Barito, Bộ trưởng chúc mừng Chính phủ và nhân dân Saychelles đã giữ vững môi trường ổn định, gặt hái nhiều thành tựu ấn tượng trong phát triển kinh tế - xã hội, trở thành quốc gia có mức thu nhập đầu người hàng đầu châu Phi và điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế.

Năm2019 đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Cộng hòa Seychelles, và kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, quan hệ hai nước không ngừng củng cố và phát triển. Ông Nico Barito và Bộ trưởng Trần Hồng Hà đều thống nhất, hiện nay hai nước đang tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, bao gồm: chính trị ngoại giao, kinh tế thương mại, hợp tác về khai thác bảo tồn tài nguyên biển, du lịch, phát triển nông nghiệp, nuôi trồng hải sản, phát triển năng lượng bền vững.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Phái viên của Tổng thống nước Cộng hòa Seychelle

Mặc dù đã có 40 năm quan hệ ngoại giao nhưng giữa Việt Nam và Cộng hòa Seychelles chưa có nội dung hợp tác cụ thể trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Vì vậy, Bộ trưởng Trần Hồng Hà hy vọng cuộc gặp này với Phái viên Tổng thống nước Cộng hòa Seychelles sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp để hai nước có thể chia sẻ, trao đổi về các kinh nghiệm cũng như những hợp tác cụ thể trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nói chung và lĩnh vực bảo vệ, quản lý tài nguyên và môi trường biển nói riêng.

Ông Nico Barito cho biết, hiện nay Cộng hòa Seychelles đang có thế mạnh về xử rác thải và phát triển kinh tế đại dương, quản lý tài nguyên và môi trường biển. Ông Nico Barito  chia sẻ, Cộng hòa Seychelles sẵn sàng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng và Việt Nam nói chung để đưa ra các giải pháp phát triển dài hạn, bền vững.

Hoan nghênh những chia sẻ của ông Phái viên, Bộ trưởng cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sau buổi làm việc tiếp thu và báo cáo Bộ trưởng để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Seychelles trong thời gian tới.

Bộ trưởng chúc ông Nico Barito có chuyến công tác thành công tốt đẹp tới Việt Nam và tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển, mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Phái viên của Tổng thống nước Cộng hòa Seychelle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO