Bộ trưởng Tô Lâm làm rõ một số điều tại dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi)

Khương Trung | 24/03/2021 21:19

(TN&MT) - Thực hiện Phiên họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, chiều 24/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi). Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu đối với dự án Luật.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nêu rõ: Ngay sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và Phiên họp thứ 51 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chỉnh lý, tiếp thu dự thảo Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi), Bộ Công an là cơ quan chủ trì soạn thảo dự án Luật đã phối hợp chặt chẽ với các Ủy ban của Quốc hội, các Bộ ngành có liên quan tổ chức nghiên cứu một cách khoa học, toàn diện ý kiến của các đại biểu Quốc hội đối với dự án Luật.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu đối với dự án Luật.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, tất cả các ý kiến của đại biểu Quốc hội đã được tiếp thu nghiêm túc, tối đa và có giải trình thấu đáo. Qua đó, đã hoàn chỉnh các quy định trong dự án Luật, đảm bảo tính khả thi khi Luật được ban hành. Trong buổi thảo luận ở hội trường hôm nay, các đại biểu Quốc hội tiếp tục cho ý kiến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật như: việc quản lý tiền chất ma túy, quản lý người nghiện ma túy, kiểm soát hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy, quy định trách nhiệm quản lý liên quan đến các cơ quan, cơ sở cai nghiện ma túy, việc chấp hành hình phạt tù của người từ 12 đến 18 tuổi, công tác cai nghiện ma túy cho người từ 12 đến 18 tuổi, trách nhiệm của người sử dụng trái phép chất ma túy, các hình thức cai nghiện ma túy...

Những vấn đề trên, cơ quan chủ trì soạn thảo dự án Luật sẽ phối hợp với các cơ quan thẩm định, các cơ quan liên quan tiếp tục tiếp thu, chỉnh sửa và sẽ có báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và sẽ có báo cáo với Quốc hội quyết định việc thông qua dự án Luật Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) theo quy định.

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, dự án Luật Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) được Quốc hội thông qua sẽ cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật. Đồng thời, tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong thực hiện công tác phòng chống ma túy trong những năm qua; góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy trong thời gian tới, huy động được sức mạnh tổng hợp của của hệ thống chính trị, của nhân dân và cộng đồng quốc tế trong công tác phòng chống ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tô Lâm làm rõ một số điều tại dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO