Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Thừa Thiên Huế

29/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 28/4, ông Nguyễn Ngọc Thiện (Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang) và xã Vinh Hưng, Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của cử tri
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của cử tri

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế đã về các địa phương trên để lắng nghe ý kiến của người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn, ông Nguyễn Chí Tài, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã trình bày nội dung dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua.

Bên cạnh đó là trả lời những kiến nghị, đề xuất mà các cử tri đã gửi đến Quốc hội, Chính phủ tại các đợt tiếp xúc cử tri trước đây. Ngoài ra, Đoàn ĐBQH cũng đã thông tin đến cử tri những kết quả nổi bật, trọng điểm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của cả nước từ đầu năm 2017 đến nay.

Các cử tri đã bày tỏ vui mừng về những thành tựu mà Quốc hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đưa ra ý kiến, kiến nghị với Đoàn.

Cử tri huyện Phú Vang phản ánh và kiến nghị với ĐBQH nhiều vấn đề trong đó tập trung vào các vấn đề như: chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67; nạo vét luồng lạch tại cửa biển để tàu cá ra vào thuận lợi; hệ thống nước sạch cho người dân ở vùng ven biển, Nhà nước đầu tư kinh phí để kè dọc bãi biển Vinh Thanh chống xâm thực, góp phần phát triển kinh tế và du lịch biển; đưa nước máy về các xã ven biển...

Cử tri Thừa Thiên Huế phản ánh những vấn đề quan trọng, cần thiết tại địa phương lên Đoàn ĐBQH
Cử tri Thừa Thiên Huế phản ánh những vấn đề quan trọng, cần thiết tại địa phương lên Đoàn ĐBQH

Trong khi đó, cử tri xã Vinh Hưng và Vinh Mỹ đóng góp những ý kiến trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, kinh tế xã hội như vấn đề quản lý thông tin trên mạng xã hội; vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai; giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là những sinh viên khi ra trường nhưng không có việc làm. Các cử tri xã Vinh Mỹ đề nghị các cấp, ngành chức năng cần sớm xử lý việc phá rừng phòng hộ nuôi tôm chân trắng và việc nuôi tôm chân trắng không đúng quy trình đang gây ô nhiễm tại địa phương.

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến trên và đánh giá cao tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn của đông đảo cử tri, đồng thời trả lời một số nội dung có thẩm quyền của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền xử lý của địa phương sẽ được Đoàn ĐBQH ghi nhận, tiếp thu đầy đủ và chuyển tới các cơ quan có trách nhiệm xem xét, giải quyết trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO