Bộ trưởng GTVT kiểm tra Dự án cao tốc Cao Bồ- Mai Sơn và Mai Sơn- Quốc lộ 45

Tuyết Chinh| 22/02/2021 15:35

(TN&MT) - Ngày 22/2, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã kiểm tra hiện trường hai dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Cao Bồ- Mai Sơn và Mai Sơn- Quốc lộ 45 (đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình) thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra toàn tuyến và nghe đại diện các đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công và lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tiến độ, khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng, thi công dự án thực hiện dự án.

Ảnh minh hoạ

Trong đó, Dự án cao tốc Cao Bồ- Mai Sơn, đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình có tổng chiều dài là 10,1 km, khởi công xây dựng từ 2/12/2009, kế hoạch hoàn thành vào tháng 12/2021. Địa điểm xây dựng tại các huyện Yên Khánh, Hoa Lư, Yên Mô, thành phố Ninh Bình. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đã cơ bản hoàn thành và bàn giao được mặt bằng cho nhà thầu thi công; tổng giá trị xây lắp thực hiện khoảng 635,4 tỷ đồng, đạt 54,68%.

Dự án cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 (đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình) có tổng chiều dài là 14,35 km; điểm đầu là địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô và điểm cuối là địa phận xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp. Tổng mức đầu tư dự án là 12.918 tỷ đồng, trong đó chí phí GPMB đoạn qua tỉnh Ninh Bình là 526 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng được 9,8/14,35 km (đạt 68,5%) và còn tồn tại vướng mắc tại 7 vị trí trên địa bàn thành phố Tam Điệp.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam là dự án trọng điểm quốc gia. Do vậy, các địa phương, nhà thầu và đơn vị thi công cần phối hợp chặt chẽ với nhau để khắc phục sớm những tồn tại, hạn chế nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, an toàn trong công tác thi công và tiến độ theo đúng kế hoạch đối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn trong năm 2021 và Dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 trong năm 2022.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, trong quá trình thi công, chủ đầu tư phải xử lý vấn đề đất yếu; giám sát chặt chẽ để hoàn trả đường công vụ cho địa phương sau khi dự án hoàn thành. Đồng thời, quan tâm đến các tuyến đường gom, đường dân sinh để đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân 2 bên đường cao tốc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu các địa phương huy động hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung cao nhất để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng GTVT kiểm tra Dự án cao tốc Cao Bồ- Mai Sơn và Mai Sơn- Quốc lộ 45
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO