Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” 

Tin và ảnh: Khương Trung 13/07/2023 15:51

(TN&MT) - Thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao tặng Đại sứ Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” với những đóng góp quan trọng cho ngành.

Ngày 13/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã tiếp và làm việc với Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, hai bên cùng nhau trao đổi những chương trình hợp tác trong thời gian tới giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng và Việt Nam nói chung.

small_bt-khanh-tiep-ds-y.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã tiếp và làm việc với Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam, hai bên cùng nhau trao đổi những chương trình hợp tác trong thời gian tới giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và sẽ nhận nhiệm vụ mới tại Bangladesh. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chúc Đại sứ và gia đình sức khỏe và có nhiệm kỳ Đại sứ thành công và dù ở cương vị công tác nào, cũng mong muốn Đại sứ lưu giữ những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam cũng như tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, trong thời gian qua, cá nhân Ngài Đại sứ đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ tích cực cho Bộ Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực viễn thám, tài nguyên nước và biến đổi khí hậu.

Để tri ân và ghi nhận những đóng góp của Ngài Đại sứ, Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định trao tặng Ngài Đại sứ Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường", phần thưởng cao quý nhất của ngành Tài nguyên và Môi trường.

small_bt-khanh-tang-bk-cho-ds-y.jpg
Thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao tặng Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” với những đóng góp quan trọng cho ngành.

Cũng tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đại sứ Antonio Alessandro cùng nhau trao đổi các nhóm công việc chung để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với Bộ để có những hoạt động hợp tác cụ thể nhất là triển khai thực hiện Bản ghi nhớ đã ký giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Bộ Chuyển đổi sinh thái Italia.

Hai bên cũng cử các cơ quan đầu mối để đại sứ quán Italia tiếp tục hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện phi dự án hợp tác trong lĩnh vực viễn thám theo Bản ghi nhớ đã ký kết, đồng thời có thể hỗ trợ Bộ các dự án liên quan đến tài nguyên nước và biến đổi khí hậu, nhất là các dự án về giảm phát thải khí nhà kính.

small_bt-khanh-chup-luu-niem-ds-y.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Đại sứ quán Italia

Trân trọng ghi nhận những tình cảm của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nói riêng và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói chung, Đại sứ Antonio Alessandro cho biết luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai bên và tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Đại sứ quán sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường sẽ tiếp tục phát triển và mang lại những kết quả cụ thể và tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO