Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên: Thủ tướng yêu cầu báo cáo dự án ở Hải Vân

20/11/2014 00:00

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên: “Chính phủ đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế báo cáo về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế".

   
Các vụ liên quan của Văn phòng Chính phủ cũng đang tìm hiểu sự việc và chờ báo cáo cụ thể từ địa phương” - tối 19-11, ông Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, thông tin với Pháp Luật TP.HCM.
   
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Nguyễn Văn Nên:  “Chính phủ đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế báo cáo về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế".
   
Phóng viên: Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Trung tướng Bế Xuân Trường, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội (QH), nhấn mạnh Bộ Quốc phòng phản đối cấp phép cho dự án có yếu tố nước ngoài ở vị trí chiến lược. Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh Quân khu 5 và nhiều tướng lĩnh cấp cao về hưu, nhiều đại biểu QH, nhân dân cũng có ý kiến phản đối dự án. Quan điểm của Chính phủ về vấn đề này như thế nào, thưa bộ trưởng?
   
+ Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Văn phòng Chính phủ chưa nhận được báo cáo đầy đủ của địa phương về dự án này. Tôi cũng nắm một số thông tin và đang chờ tỉnh báo cáo nên chưa thể thông tin đầy đủ về vụ việc.
   
  Trước mắt, địa phương và các ngành liên quan cần ngồi lại với nhau và có báo cáo chính thức, cặn kẽ để Chính phủ xem xét. Do đây là vị trí chiến lược, liên quan đến an ninh quốc gia nên tỉnh Thừa Thiên-Huế phải xin ý kiến Bộ Quốc phòng và báo cáo để Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo.
   
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng việc cấp phép cho nhà đầu tư Trung Quốc vào khu vực Cửa Khẻm trên núi Hải Vân (chấm xanh trong vòng tròn đỏ) đảm bảo theo quy định của Chính phủ - ảnh: Infonet.
    
   
Phóng viên: Thưa bộ trưởng, quy định của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Muốn xây dựng công trình trên vị trí đất có ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng (đất loại 1) đều phải được Bộ Quốc phòng thẩm định. Ngoài ra, Thủ tướng cũng đã cấm không được liên doanh, liên kết có yếu tố nước ngoài để phát triển kinh tế trên đất loại 1. Vậy vì sao tỉnh Thừa Thiên-Huế chưa xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng mà đã triển khai dự án?
   
+ Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Như tôi đã nói, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu địa phương khẩn trương báo cáo về sự việc. Còn việc giao dự án khi chưa báo cáo Thủ tướng và chưa có ý kiến thẩm định của Bộ Quốc phòng thì Chính phủ sẽ có chỉ đạo cụ thể để các bộ, ngành liên quan và địa phương phối hợp giải quyết.
   
   
Phóng viên: Như vậy vẫn chưa rõ là dự án trên có được triển khai tiếp hay thu hồi, thưa Bộ trưởng?
   
+ Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Trước mắt phải chờ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế báo cáo vụ việc đã.  Sau khi làm việc với các bộ, ngành, địa phương liên quan, Thủ tướng sẽ có ý kiến cuối cùng về việc xử lý dự án.
   
  Phát triển kinh tế phải đồng nghĩa với việc bảo đảm an ninh quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ. Đây là quan điểm xuyên suốt, nhất quán. Chính phủ sẽ có thông tin cụ thể về sự việc tại cuộc họp báo thường kỳ vào cuối tháng 11.
   
Phóng viên: Xin cám ơn Bộ trưởng!.
   
Theo Nguyễn Đức/Pháp Luật TP.HCM
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên: Thủ tướng yêu cầu báo cáo dự án ở Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO