Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017

08/11/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 8/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có cuộc kiểm tra và thăm Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017 (TP. Đà Nẵng), nơi đang có hàng ngàn nhà báo tác nghiệp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tại Trung tâm báo chí, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã gặp gỡ các phóng viên trong nước và quốc tế đang tác nghiệp, Bộ trưởng hỏi thăm tình hình và động viên báo chí tác nghiệp tốt tại sự kiện.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng kiểm tra công tác hậu cần kỹ thuật, đường truyền mạng và an ninh phục vụ cho các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp.

Đồng thời, Bộ trưởng thao tác thử kiểm tra vấn đề về kết nối, truyền dữ liệu thông tin hình ảnh từ các trung tâm tổ chức hội nghị liên quan đến APEC 2017 về Trung tâm báo chí quốc tế.  

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017

Theo một số phóng viên, vào đến thời điểm đông người, wifi tại trung tâm báo chí chạy chậm. Bộ trưởng Thông tin Truyền thông cho rằng, anh em báo chí đưa tin, có lúc cần wifi, do vậy, cần phải khắc phục sớm, đồng thời yêu cầu VNPT hỗ trợ để đảm bảo đường truyền tốt cho phóng viên tác nghiệp.

Trao đổi với một phóng viên báo chí quốc tế, Bộ trưởng cho biết, việc tổ chức lần thứ hai sự kiện APEC thể hiện vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam đối với khu vực và thế giới. Bên cạnh đó cũng thể hiện rõ trách nhiệm của Việt Nam đối với khu vực.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn trao đổi với các phóng viên trong nước và quốc tế
Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn trao đổi với các phóng viên trong nước và quốc tế

Trung tâm báo chí quốc tế APEC được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Công trình sử dụng vật liệu chủ đạo có hàm lượng carbon thấp như kính, đá, bêtông, gỗ...

Tòa nhà gồm 3 tầng hiện đại, với nhiều hạng mục chuyên biệt để sẵn sàng phục vụ khoảng 3.000 nhà báo trong nước và quốc tế tác nghiệp đưa tin trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Công trình được khởi công từ cuối tháng 11/2016 và được hoàn thành vào 30/6/2017.

Những phóng viên đến làm việc phải mang thẻ đã đăng ký từ trước và được kiểm tra an ninh trước khi vào khu vực tác nghiệp.

Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO