Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

10/03/2018 10:48

(TN&MT) - Chiều 9/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND, các sở, ban, ngành và đại diện một số huyện của tỉnh...

(TN&MT) - Chiều 9/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND, các sở, ban, ngành và đại diện một số huyện của tỉnh Quảng Nam.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu
Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ đạo VEC và các nhà thầu thi công tập trung hoàn thành đúng thời gian cam kết để phục vụ nhân dân đi lại. Đồng thời khẩn trương phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý dứt điểm các tồn tại về ảnh hưởng nứt nhà, đất sản xuất, đường gom, cống chui theo kiến nghị của các địa phương.
 
Cũng theo báo cáo của ông Đinh Văn Thu với đoàn công tác của Bộ GTVT, Quảng Nam có 9 tuyến quốc lộ với chiều dài 707,9km, 91km đường cao tốc và 145 km đường Trường Sơn Đông đang xây dựng. Hệ thống đường địa phương: có 19 tuyến Tỉnh lộ (ĐT) dài 368,1km, đường huyện (ĐH) có 2.034 km đã được cứng hóa trên 80% và đường giao thông nông thôn có 6.560 km, tủ lệ bê tông hóa đạt khoảng 60%.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu báo cáo với Đoàn công tác Bộ GTVT
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu báo cáo với Đoàn công tác Bộ GTVT
Về đường thủy nội địa: có 5 tuyến sông do Trung ương quản lý dài 165,2 km và 8 tuyến sông địa phương quản lý dài 152 km. Quảng Nam cũng có sân bay Chu Lai với lượng khai thác năm 2017 được 673.000 lượt hành khách và có 2 bến cảng là cảng Kỳ Hà và cảng Chu Lai.
 
Liên quan đến tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu cho biết về công tác giải phóng mặt bằng đoạn Tam Kỳ - Núi Thành (các gói thầu A1, A2) hiện nay đã bàn giao mặt bằng toàn bộ trên tuyến chính. Tuy nhiên, hiện có 2 vị trí tại Km 65+20 - Km 65+493, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh và tại Km 68+400 vẫn còn bị “nghẽn” do một số hộ dân đã nhận tiền nhưng còn cản trở thi công.
Ông Phan Việt Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị với Đoàn công tác Bộ GTVT
Ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị với Đoàn công tác Bộ GTVT
Trên tuyến đường gom, đường ngang, trạm dịch vụ còn 8 vị trí vướng mắc mặt bằng. Trong đó, huyện Phú Ninh còn 3 hộ tại đường nganh cầu FO06A (nút giao đường Trường Xuân Phú Ninh với đường cao tốc); 3 hộ tại nút giao mở rộng QL40B lên đường cao tốc. TP. Tam Kỳ còn 3 hộ tại đường ngang FO06A và 3 hộ tại Trạm dịch vụ Tam Kỳ. Huyện Núi Thành còn 2 vị trí đường gom tại Km 70+757 và đầu cống chui Km 73+336; 1 vị trí đường dây điện dân sinh tại xã Tam Xuân 2 đang di dời. Trong quá trình triển khai thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc bồi lấp đất sản xuất, mương thoát nước, rung nứt nhà, các tuyến đường công vụ phục vụ vận chuyển thi công đường cao tốc.
 
Ông Đinh Văn Thu cũng cho biết, Quảng Nam sẽ tổ chức “bảo vệ thi công” trong tuần tới để đảm bảo thi công, đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đúng tiến độ.
Ông Nguyễn Văn Thể- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT ghi nhận các ý kiến nghị của tỉnh Quảng Nam
Ông Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT ghi nhận các ý kiến nghị của tỉnh Quảng Nam
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cho biết, trong các cuộc tiếp xúc với Đoàn ĐBQH, cử tri tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị với Đoàn công tác của Bộ GTVT nghiên cứu, xem xét phương án nâng cấp QL14D nối lên Cửa khẩu Nam Giang; xử lý 12 khúc cua khuỷu tay rất nguy hiểm trên tuyến QL40B đoạn từ huyện Bắc Trà My đi Nam Trà My; xem xét mở làn đường dành cho xe máy trên QL1A; nâng cấp, sửa chữa ga Tam Kỳ;…
 
Trả lời những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đánh giá cao việc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có sự quan tâm đến hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt là khoảng 800km tuyến quốc lộ, cao tốc đi qua tỉnh Quảng Nam. Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ nâng cấp cầu, đường để đảm bảo việc đi lại, không tiến hành mở rộng QL1A nhằm tránh sự xáo trộn cuộc sống của người dân.
 
Liên quan đến các vấn đề còn lại mà tỉnh Quảng Nam kiến nghị như quy hoạch cảng Kỳ Hà, cảng hàng không Chu Lai, ..., Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao cho các cơ quan trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị liên quan nghiên cứu, phối hợp với địa phương xử lý; trường hợp nào vượt quá thẩm quyền thì tham mưu trình lãnh đạo Bộ xử lý.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO