Bộ TN&MT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm phòng chống dịch COVID-19

Hoàng Ngân| 07/05/2021 16:01

(TN&MT) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ TN&MT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Công văn số 2057/BTNMT-VP ngày 4/5 và hướng dẫn mới của Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội và địa phương nơi đặt trụ sở.

Các đơn vị cần thực hiện nghiêm công tác phòng dịch COVID-19

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đã tái bùng phát trong cộng đồng và đang diễn biến hết sức phức tạp với nguy cơ và tốc độ lây nhiễm cao. Đặc biệt, dịch bệnh đã xuất hiện tại một số bệnh viện, cơ sở y tế lớn ở tuyến Trung ương, do đó, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo triển khai nghiêm túc Công văn số 2057/BTNMT-VP ngày 4/5/2021 và hướng dẫn mới của Bộ Y tế và UBND TP. Hà Nội và địa phương nơi đặt trụ sở.

Tăng cường thực hiện các cuộc họp, làm việc theo hình thức trực tuyến; cắt giảm các Hội thảo không cần thiết; bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc trong quá trình làm việc. Chủ động xây dựng kế hoạch làm việc khoa học, hợp lý để đảm bảo tiến độ chất lượng các nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, yêu cầu các công chức, viên chức, người lao động đến, trở về từ địa điểm, địa phương vùng dịch, có tiếp xúc với những người có nghi lây nhiễm phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, thực hiện các biện cách ly theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng thời, thông báo ngay đến thủ trưởng đơn vị công tác để báo cáo Tổ công tác của bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Bộ có các biện pháp ứng phó kịp thời với các nguy cơ tại cơ quan, công sở.

Văn phòng Bộ và các đơn vị có trụ sở ngoài số 10 Tôn Thất Thuyết thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, yêu cầu khách đến liên hệ công tác, làm việc phải thực hiện đăng ký tổ chức, cá nhân cần liên hệ công tác hoặc làm việc, số điện thoại liên hệ.

Ngoài ra, Thủ trưởng đơn vị căn cứ vào kế hoạch phòng dịch theo các cấp độ chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt các phương án ứng phó; tập trung chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng nếu để xảy ra tình trạng khai báo không trung thực, kịp thời để lây lan dịch bệnh.

Bộ đề nghị Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc, quyết liệt triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO