Bộ TN&MT: Tiếp dân định kỳ tháng 11

30/11/2017 00:00

(TN&MT)- Sáng 30/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đã chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 11. Tham dự có đại diện Thanh tra Bộ TN&MT, Vụ Pháp chế và Tổng cục Quản lý đất đai.

Buổi tiếp dân đình kỳ được thực hiện Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ, hàng tháng, lãnh đạo Bộ TN&MT sẽ trực tiếp tiếp công dân vào tuần cuối của tháng để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã tiếp một số người dân tại Hà Nội, Bắc Ninh và Bình Đinh  đưa đơn khiếu nại, tố cáo liên quan tới các vấn đề như: thu hồi đất, đền bù chưa thỏa đáng, tranh chấp đất đai.

Sau khi nghe công dân trình bày và các cơ quan chức năng có ý kiến, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã ghi nhận những phản ánh, khiếu nại của người dân và cho biết, sẽ yêu cầu Thanh tra Bộ nghiên cứu hồ sơ, ban hành Văn bản đề nghị UBND các địa phương rà soát, trả lời Bộ TN&MT.

Thứ trưởng cho rằng, lãnh đạo Bộ và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe những bức xúc, kiến nghị của nhân dân liên quan tới vấn đề tài nguyên môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý đất đai. Đối với các trường hợp khiếu nại, Bộ sẽ tiếp tục ghi nhận những ý kiến và sẽ trả lời đúng thẩm quyền và trách nhiệm. Đồng thời, đối với những trường hợp không thuộc thẩm quyền xử lý, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn đến các hộ dân khiếu nại tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm thi hành theo đúng pháp luật; có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời theo quy định của pháp luật.

Tuyết Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Tiếp dân định kỳ tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO