Bộ TN&MT: Tiếp 4 đoàn công dân khiếu nại, tố cáo về đất đai

28/12/2017 11:30

(TN&MT)- Ngày 28/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 của Bộ theo Luật Tiếp công dân. Tham dự có đại diện Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Tổng cục Quản lý đất đai.

Quang cảnh buổi tiếp dân
Quang cảnh buổi tiếp dân

Tại buổi tiếp công dân, Thứ trưởng đã tiếp và trả lời 4 lượt kiếu nại, tố cáo của người dân liên quan tới đất đai, trong đó, có 2 vụ việc ở thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), 1 vụ ở Cầu Giấy (Hà Nội) và 1 ở TX. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Sau khi nghe người dân trình bày và các cơ quan chuyên môn có ý kiến, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã trả lời, giải quyết từng vụ việc. Theo Thứ trưởng, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT luôn lắng nghe những bức xúc, kiến nghị của nhân dân liên quan tới vấn đề tài nguyên môi trường, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Theo đó, đối với những trường hợp không thuộc thẩm quyền xử lý, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn đến các hộ dân khiếu nại tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm thi hành theo đúng pháp luật; có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật và gửi thông báo kết quả đến Bộ TN&MT để Bộ trả lời người dân.

Thực hiện Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào tuần cuối của tháng để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Tiếp 4 đoàn công dân khiếu nại, tố cáo về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO