Bộ TN&MT: Thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Thủy Nguyễn - Tuyết Chinh| 06/03/2023 15:07

(TN&MT) - Chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày 6/3, tại Ninh Bình, Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ TN&MT. Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo, lãnh đạo nữ các đơn vị trực thuộc Bộ, thành viên Ban Nữ công Công đoàn Bộ, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ.

Theo báo cáo của Bộ TN&MT, trong những năm qua, công tác bình đẳng giới nói chung, công tác nữ nói riêng đã được Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ quan tâm và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Bộ đã có nhiều chủ trương, chính sách để lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ cán bộ nữ phấn đấu, rèn luyện, nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

z4158825195772_9ce90a1cda540f93dd3933b66ac79ba0.jpg
Toàn cảnh Hội nghị Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ TN&MT

Bên cạnh đó, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ, các Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các đơn vị, Công đoàn, các Ban nữ công các cấp đã bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới, tích cực triển khai cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch hoạt động và chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện, tạo điều kiện đẩy mạnh phong trào của nữ công chức, viên chức, người lao động. Các Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và các cấp công đoàn đã đa dạng hoá các hình thức hoạt động, xây dựng các chương trình triển khai thực hiện phong trào về công tác cán bộ nữ phù hợp với từng đơn vị.

Với sự nỗ lực đó, phong trào hoạt động về công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nữ tại Bộ TN&MT được quan tâm hơn, nhất là công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhiều cán bộ nữ được tín nhiệm giao trọng trách các chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị từ cấp bộ đến cấp cơ sở, phát huy tốt hơn vai trò, vị trí của cán bộ nữ, thu hẹp dần khoảng cách về giới, đồng thời góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

z4158841327171_537329d19e61453c74449b553422e3f3.jpg
Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ TN&MT biểu dương và ghi nhận những thành tích, những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của các nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ TN&MT. Đồng thời mong muốn các nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ TN&MT tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc để tiếp tục góp phần vào thành tích chung của Bộ TN&MT.

Theo Thứ trưởng, trong năm 2023, Bộ tiếp tục thực hiện các nội dung của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030 và thực hiện các mục tiêu của Chương trình “Tăng cường sự tham gia bình đẳng của phụ nữ trong các vị trí lãnh đạo và quản lý ở các cấp hoạch định chính sách giai đoạn đến năm 2030” theo Quyết định số 2282/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, trong thời gian tới, còn rất nhiều các nhiệm vụ về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện.

Vì vậy, nhân dịp này, Bộ tổ chức buổi tọa đàm với các nội dung: Nâng cao kỹ năng về lồng ghép, thúc đẩy bình đẳng giới trong các lĩnh vực tài nguyên và môi trường với chuyên đề “Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu lên giới” và Tọa đàm về vai trò của phụ nữ hiện đại - Gia đình, Tình yêu và Trách nhiệm, sự đóng góp của phụ nữ Bộ TN&MT trong Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững về tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

z4158994114198_fa8fb279e3bf06754cfeec5385b4ad49.jpg
Ông Phạm Ngọc Trường, chuyên gia của Tổ chức GIZ chia sẻ chuyên đề về “Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu lên giới”

Thông qua buổi Tọa đàm, Thứ trưởng Trần Quý Kiên mong muốn được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ nữ lãnh đạo; nghe các ý kiến chia sẻ về những khó khăn, cản trở đối với sự phấn đấu, vươn lên của nữ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý; các giải pháp, cách thức huy động các nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

“Với trách nhiệm, nhiệm vụ được giao, tôi sẽ cố gắng, quyết tâm chỉ đạo tích cực để triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Bộ và chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đáp ứng được phần nào mong muốn, đề nghị của các đồng chí” – Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh.

z4158995738390_f47be30962f9f0cddf053890f379836d.jpg
Bà Trần Thị Thúy Anh, Cán bộ Chương trình UN Women chia sẻ về nội dung bình đẳng giới và biến đổi khí hậu

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe bà Trần Thị Thúy Anh, Cán bộ Chương trình UN Women chia sẻ về nội dung bình đẳng giới và biến đổi khí hậu; ông Phạm Ngọc Trường, chuyên gia của Tổ chức GIZ chia sẻ chuyên đề về “Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu lên giới”; Diễn giả Đinh Đoàn trao đổi về chủ đề “Phụ nữ hiện đại: Tự lập – Tự tin – Thành công và Hạnh phúc”.

z4159097025376_2c500d6327c1415c37061cc4cc49ef8c-1-(1).jpg
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu tham dự đã trao đổi kinh nghiệm, thảo luận về các vướng mắc trong quá trình giải quyết các nhiệm vụ về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; nắm bắt những nội dung mới, cần thiết về chủ trương, chính sách, pháp luật trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; giúp công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ của đơn vị đi vào nề nếp, hiệu quả và tăng cường được sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO