Bộ TN&MT: Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ

18/05/2018 16:39

(TN&MT) - Ngày 18/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Tọa đàm khoa học Kết quả nghiên cứu nổi bật của các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chào...

(TN&MT) - Ngày 18/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Tọa đàm khoa học kết quả nghiên cứu nổi bật của các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường chào mừng Ngày khoa học Việt Nam 18/5. Tham dự Hội thảo có đại diện các đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ  thuộc Bộ.
Chú thích ảnh 1: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Buổi tọa đàm được tổ chức nhân Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5) với chủ đề năm 2018 là “Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội”. Đồng thời, buổi tọa đàm nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến về kết quả hoạt động khoa học và công nghệ, thông tin về các thành tựu nghiên cứu nổi bật, có đóng góp thiết thực trong xây dựng và phát triển ngành tài nguyên và môi trường, giới thiệu về năng lực, tiềm lực khoa học và công nghệ của các tổ chức khoa học và công nghệ của Bộ.
 
 TS.Trần Bình Trọng, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, chủ trì buổi tọa đàm cho rằng, đây là dịp để các nhà khoa học của các tổ chức khoa học và công nghệ thuộc Bộ trao đổi, thảo luận để tăng cường hợp tác, tìm hướng đi và giải pháp nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ trong thời gian tới nhằm tạo ra các sản phẩm và giải pháp khoa học và công nghệ hữu ích, đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường.
Ảnh 2: Không khí sôi nổi tại tọa đàm.  
Đông đảo các nhà khoa học tham dự tọa đàm.
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các bài tham luận khoa học giới thiệu các kết quả nghiên cứu nổi bật của Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường; Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu; Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản; Viện Khoa học Đo đạc và bản đồ; Viện Nghiên cứu biển và hải đảo; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh; Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường… Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học công nghệ của Bộ trong thời gian tới.
 
Kết thúc buổi tọa đàm, ông Trần Bình Trọng mong muốn các nhà khoa học, các nhà quản lý cùng chung sức, đồng lòng vượt qua những thách thức, tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nâng cao trình độ khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực ngành tài nguyên và môi trường để phục vụ kịp thời, thiết thực sự nghiệp phát triển của đất nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT: Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO