Bộ TN&MT họp với Bộ Xây dựng về hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Khương Trung | 19/07/2022 15:19

(TN&MT) - Sáng 19/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì cuộc họp về xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa cùng lãnh đạo các đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ.

small_bt-tran-hong-ha.jpg
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” là cơ sở chính trị rất quan trọng để hoàn thiện chính sách, pháp luật đất đai.

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Bộ Tài nguyên và Môi trường sau khi hoàn thiện dự thảo Luật đã họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập, xin ý kiến Ban cán sự Đảng Chính phủ để tiếp tục hoàn thiện các chính sách trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Với Bộ Xây dựng, là cơ quan nhà nước có nhiệm vụ quản lý sử dụng đất đai, quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất…, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị phối hợp làm việc để giải quyết những vấn đề chồng chéo, giao thoa với các luật chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng cùng nhau thống nhất những mục tiêu chung của quốc gia.

small_toan-canh.jpg
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, các đơn vị chức năng, các chuyên gia của hai Bộ cùng nhau thảo luận các nội dung trong dự thảo Luật như quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất, phân loại đất đai, thu hồi đất đai để chỉnh trang khu đô thị, khu dân cư nông thôn… và đưa ra các thống nhất chung.

small_bt-nguyen-thanh-nghi.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại cuộc họp

Kết luận phiên họp, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, trong quá trình hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường để rà soát, làm rõ chức năng nhiệm vụ, thống nhất các vấn đề còn vướng mắc để hoàn thiện các nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT họp với Bộ Xây dựng về hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO