Ngành TN&MT

Bộ TN&MT bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2023

Thúy Nhi 15/09/2023 - 13:43

Ngày 15/9, tại Ninh Bình, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2023 cho các lãnh đạo, cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ tại các đơn vị của Bộ. Tập huấn nhằm cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác tổ chức để tạo sự thống nhất trong việc triển khai. Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa chủ trì hội nghị.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Nguyễn Cao Sơn, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ (Ban Tổ chức Trung ương) Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình Nguyễn Tiến Dũng, Phó Vụ trưởng điều hành Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT Nguyễn Kim Tuyển và gần 200 đại biểu là thủ trưởng, lãnh đạo và cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TN&MT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết, trong những năm qua, công tác tổ chức cán bộ luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ TN&MT. Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ đã luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt, thể chế hóa, cụ thể hóa quy định, hướng dẫn của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ để thực hiện thống nhất trong Bộ. Do vậy, công tác tổ chức cán bộ của Bộ ngày càng được thực hiện bài bản, thực chất, hiệu quả.

img_0638.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu khai mạc hội nghị

Năm 2023, Bộ đã hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự của Tổng cục, các Cục, Vụ trực thuộc Bộ theo Nghị định số 68/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ. Đến nay, các đơn vị đã đi vào hoạt động ổn định. Đồng thời, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ cũng đã được rà soát, kiện toàn theo Quyết định số 936/QĐ-TTg ngày 07/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về danh sách đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ.

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện công tác cán bộ như: công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và chế độ chính sách đối với công chức, viên chức đã được thực hiện kịp thời, bảo đảm quy định của Đảng, Nhà nước và của Bộ TNMT.

Thứ trưởng cho rằng, Hội nghị tập huấn công tác tổ chức cán bộ của Bộ được tổ chức trong bối cảnh Bộ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các Nghị quyết Trung ương về công tác tổ chức, cán bộ và các quy định mới ban hành của Ban cán sự đảng, của Bộ về công tác cán bộ. Do đó Hội nghị là dịp để Bộ hướng dẫn những điểm mới tại các Quy định mới; đồng thời là diễn đàn để các đơn vị trao đổi, thảo luận về các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; nắm bắt những nội dung trọng tậm, định hướng quan trọng trong thời gian tới để có sự chuẩn bị, xây dựng các kế hoạch, giải pháp triển khai nhiệm vụ về tổ chức cán bộ được hiệu quả hơn. Ngoài ra, đây cũng là dịp các đơn vị được giao lưu, học hỏi, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị, thúc đẩy mối quan hệ phối hợp công tác.

img_0669.jpg
Phó Vụ trưởng điều hành Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT Nguyễn Kim Tuyển trình bày tham luận tại Hội nghị

Thứ trưởng yêu cầu các đại biểu tập trung quán triệt, hướng dẫn một số quy định mới trong các văn bản của Trung ương về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, về công tác cán bộ; về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Hướng dẫn các quy định mới của Ban cán sự, của Bộ về công tác cán bộ (phân cấp quản lý cán bộ; quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; hướng dẫn, trao đổi về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành tài nguyên và môi trường,…).

img_0662.jpg
Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ (Ban Tổ chức Trung ương) Nguyễn Văn Định trình bày tham luận tại Hội nghị

Bên cạnh đó, trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ; Quán triệt những nội dung trọng tâm của công tác tổ chức cán bộ cần thực hiện trong thời gian tới.

img_0651.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại Hôi nghị các đại biểu đã được nghe và thảo luận về một số nội dung như: quán triệt hướng dẫn một số quy định về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quán triệt Quy định số 214 của Bộ Chính trị quy định khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Ban Bí thư Quản lý; Quy định 114 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; các Quyết định của Ban Cán sự đảng Bộ TN&MT về công tác cán bộ… Đồng thời, trao đổi, giải đáp các vướng mắc về công tác tổ chức cán bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ trong quá trình tổ chức thực hiện các quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO