Bờ Tây nước Mỹ có thể hứng chịu bão tuyết nguy hiểm

Mai Đan| 14/03/2021 14:06

(TN&MT) - Theo dự báo, ​​sẽ có một cơn bão tuyết lớn trong 3 ngày tới đổ bộ nhiều khu vực từ miền núi cho đến đồng bằng ở Bờ Tây nước Mỹ, gây mất điện và lở tuyết.

Máy xúc tuyết tuần tra Xa lộ Liên tiểu bang 70 của Mỹ ở Colorado trong những giờ đầu của cơn bão vào ngày 13/3/2021. Ảnh: Reuters

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã ban bố cảnh báo bão tuyết cho các khu vực Wyoming và phía Tây Nebraska, nơi có thể có tuyết rơi dày đến 2 feet (61 cm) và tốc độ gió đạt 105 km/h, gây ra tình trạng nguy hiểm từ ngày 13-15/3.

NWS khuyến cáo người dân trên đường mang theo những đồ dùng dự phòng trong tình trạng khẩn cấp và đèn pin, đồng thời cho biết gió mạnh và tuyết rơi dày có thể khiến cây cối ngã đổ và đường dây điện bị thiệt hại. NWS cũng cảnh báo khách du lịch và người trượt tuyết rằng lở tuyết có thể dễ dàng xảy ra vì tổng lượng tuyết có khả năng tích tụ nhanh chóng.

Thống đốc bang Colorado, ông Jared Polis đã kích hoạt Lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang để triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ vào cuối tuần. Trong khi đó, Thống đốc bang Wyoming, Mark Gordon cho biết trên Twitter: “Chúng ta đang chuẩn bị ứng phó với một cơn bão mùa đông lịch sử có khả năng ảnh hưởng đến Đông Nam Wyoming. Lựa chọn tốt nhất là tránh ra đường vào cuối tuần này”.

Tại phía Nam Colorado, tình trạng thời tiết xấu dần vào ngày 13/3. Hành lang đô thị I-25, nơi 5 triệu người dân sinh sống tại các thành phố như Denver, dự báo có tuyết dày đến 61 cm suốt cuối tuần. Tại Denver, mưa chuyển thành tuyết vào sáng 13/3 khi nhiệt độ giảm xuống mức gần như đóng băng. “Tuyết đã rơi chậm hơn vào cuối ngày 13/3 nhưng tuyết dày hơn sẽ trở lại vào cuối ngày 14/3", NWS cho biết.

Theo trang web theo dõi hàng không Flight Aware, tại Sân bay Quốc tế Denver, 1.979 chuyến bay cuối tuần đến và đi từ sân bay bận rộn thứ 5 nước Mỹ đã bị hủy trước cơn bão.

Công ty cung cấp điện Xcel Energy cho biết công ty sẽ tăng cường nhân lực để ứng phó với các sự cố mất điện có thể xảy ra do bão tuyết.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bờ Tây nước Mỹ có thể hứng chịu bão tuyết nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO