Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn phòng năm 2019

Phạm Hoạch| 27/09/2019 11:56

(TN&MT)  – Ngày 27/9, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội nghị tập huấn công tác văn phòng năm 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp tục diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên. 

ảnh 1
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên khẳng định: Hội nghị tập huấn này nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác văn phòng nói chung và công tác tổng hợp, kiểm soát thủ tục hành chính và văn thư, lưu trữ nói riêng, giúp cho cán bộ làm công tác văn phòng ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ nâng cao kiến thức và  kỹ năng làm việc, qua đó thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.
Hội nghị cũng nhằm mục đích quát triệt đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong tình hình hiện nay; thực hiện có hiệu quả những biện pháp bảo vệ bí mật nhà nước theo đúng quy trình, quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

Anh 2 (1)
Báo cáo viên Bộ Công an giới thiệu một số nội dung về an ninh mạng tại Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên nhấn mạnh, đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ công tác văn phòng, đồng thời tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát huy, nhân rộng những cách làm hiệu quả, đồng thời hạn chế và khắc phục những thiếu sót trong quá trình làm việc.

Để Hội nghị đạt kết quả tốt, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên đề nghị các đại biểu tập trung trao đổi với 3 nội dung chính như: Đánh giá các kết quả đã đạt được, các vấn đề vướng mắc, tồn tại trong quá trình thi nhiệm vụ hoạt động quản lý nhà nước, thảo luận tìm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ giao; Trao đổi, thảo luận làm rõ những vấn đề còn hạn chế đối với công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn thông tin mạng tại Bộ TN&MT; Tập trung thảo luận để tìm ra các biện pháp nhằm thực hiện mạnh mẽ, có hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng, vận hành Chính phủ điện tử, góp phần quan trọng hiện đại hóa, phát triển ngành tài nguyên và môi trường góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Đồng thời, đề nghị Văn phòng Bộ TN&MT tổng hợp đầy đủ ý kiến đóng góp của các đại biểu về những vấn đề cần tháo gỡ, các kiến nghị và đề xuất để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác văn phòng, báo cáo tham mưu cho Bộ xem xét, quyết định theo đúng chức năng, nhiệm vụ.

Anh 3
Các đại biểu tham gia hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

 

Trước đó, các đại biểu tham gia Hội nghị đã được lãnh đạo Văn phòng Bộ TN&MT giới thiệu Dự thảo Thông tư quy định chế độ báo cáo định kỳ ngành tài nguyên môi trường; Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng và lãnh đạo Bộ giao.

Trong ngày làm việc thứ hai, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên của Bộ Công an giới thiệu về: Công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng; Một số nội dung mới của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước; Công tác xây dựng danh mục bảo vệ bí mật nhà nước do các Bộ, ngành và công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong tình hình hiện nay.

Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe Báo cáo viên Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu Tài nguyên môi trường hướng dẫn sử dụng Hệ thống hồ sơ công việc; Nhận biết, xử lý nguy cơ mất an toàn thông tin mạng tại Bộ TN&MT.

Tiếp thu, đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Chánh Văn phòng Bộ TN&MT Đặng Ngọc Điệp khẳng định sẽ tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn phòng năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO