Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động trồng rừng phòng hộ ven biển tại Bạc Liêu

31/05/2019 11:24

(TN&MT) - Sáng ngày 31/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động ra quân “Trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường” tại phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Trongcay1
Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương cùng các Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên trồng cây trong buổi lễ phát động ra quân "Trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường"

Đây cũng là chuỗi hoạt động nằm trong sự kiện “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam; Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới năm 2019” tại tỉnh Bạc Liêu.

Đến tham dự buổi lễ có các Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên; về phía Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có ông Nguyễn Quang Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – ôngPhạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – ôngLê Minh Chiến cùng các Sở, ban, ngành và người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, bên cạnh các giá trị về đa dạng sinh học, rừng ngập mặn còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa khí hậu, hạn chế bão lũ và triều cường. Không chỉ vậy, từ lâu rừng ngập mặn được coi là tấm lá chắn bảo vệ đê, chống xoáy lở và xâm nhập mặn; là nguồn dự trữ sinh quyển, là nơi trú ngụ của nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Việc phát động trồng rừng ven biển này nhằm lan tỏa phong trào tái sinh rừng để ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo sinh kế cho người dân vùng ven biển tỉnh Bạc Liêu.

Trongcay4
Tổng cục trưởng Tổng cục  Biển và Hải đảo Việt Nam Việt Nam Tạ Đình Thi tham gia trồng cây

Đồng thời, góp phần chuyển tải thông diệp sâu rộng đến cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân về ý nghĩa vô cùng to lớn của hệ sinh thái rừng ngập mặn, để mọi người chung tay bảo vệ và cùng nhau chăm sóc rừng ngập mặn như thông điệp “Hãy giữ gìn rừng ngập mặn như một sự giữ gìn môi trường bền vững nhất”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi cho biết, Ngày Đại dương Thế giới năm nay với chủ đề “Giới và Đại dương” (Gender and The Oceans) là cơ hội để phản ánh vấn đề về giới trong mối quan hệ của loài người với các đại dương, như một lời kêu gọi chúng ta phải có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh bằng cách kết nối, lan tỏa và truyền cảm hứng hướng tới bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến đại dương để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững số 5 (SDGs) của Liên hợp quốc đến năm 2030.

Bên cạnh đó, chủ đề năm nay còn hướng tới xây dựng sự hiểu biết về giới, đại dương và khám phá những giải pháp khả thi để thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động liên quan đến đại dương như nghiên cứu khoa học biển, ngư nghiệp, lao động trên biển, di cư bằng đường biển, buôn bán người...; đồng thời, khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và tăng cường ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Trongcay
Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương cùng các Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên trồng cây trong buổi lễ phát động ra quân "Trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường"

Nữ sinh Thu Trang, sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Bạc Liêu chia sẻ: Biến đổi khí hậu đã và đang làm thay đổi rất nhiều môi trường sống trên thế giới. Thiên tai, ô nhiễm môi trường, xâm nhập mặn đang là những vấn đề không phải chỉ dành cho riêng ai mà thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Bạc Liêu nói riêng cần phải có những quan tâm và hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu. Hãy hành động chống biến đổi khí hậu ngay hôm nay bằng việc xanh hóa môi trường sống học tập và làm việc. Bắt đầu từ những hành động nhỏ nhưng rất hữu hiệu trong việc chống biến đổi khí hậu, trồng cây ngày hôm nay là một trong những việc làm nhỏ nhưng thiết thực nhất.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tiến hành đồng loạt trồng 2.000 cây mắm xuống bãi bồi ngoài đê biển thuộc địa bàn phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu.

Những hình ảnh tại buổi lễ trồng cây sáng ngày 31/5 tại Bạc Liêu:

Trongcay5
Nữ sinh Thu Trang, sinh viên Đại học Bạc Liêu tham gia trồng cây 
Trongcay7
Trongcay88
Trongcay6
Trongcay33

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động trồng rừng phòng hộ ven biển tại Bạc Liêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO