Bổ nhiệm ông Trương Đức Trí giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam

Kim Liên| 12/08/2020 16:22

(TN&MT) - Chiều ngày 12/8/2020 tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho ông Trương Đức Trí, nguyên Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu. Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Minh Ngân đã đến dự và trao Quyết định bổ nhiệm.

Các đồng chí: Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu; Nguyễn Thị Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; các đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; các đồng chí Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu cùng tham dự.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 1728/QĐ- BTNMT ngày 06/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, về việc điều động và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý. Theo đó, điều động và bổ nhiệm ông Trương Đức Trí, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. 

 Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Minh Ngân chúc mừng ông Trương Đức Trí được điều động và bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam và chúc mừng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã có thêm 01 Phó Tổng cục trưởng.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, ở vị trí quy hoạch chức danh Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam có nhiều đồng chí. Tuy nhiên, qua thời gian theo dõi về quá trình rèn luyện và xem xét, cân nhắc nhiều mặt về năng lực cán bộ, Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT đã quyết định bổ nhiệm đồng chí Trương Đức Trí vào chức danh này.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân cũng đánh giá đồng chí Trương Đức Trí là một cán bộ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực khí tượng, môi trường, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, có bề dày kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý. Vì vậy, Thứ trưởng Lê Minh Ngân tin tưởng ở vị trí mới, đồng chí Trương Đức Trí sẽ đảm nhận tốt vai trò, trọng trách quan trọng mà Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đang phụ trách như xây dựng các quy hoạch biển, triển khai các chiến lược biển, bảo vệ môi trường biển…Thứ trưởng mong muốn đồng chí tân Phó Tổng cục trưởng sẽ phát huy trí tuệ, đoàn kết, tạo sức mạnh nhiều mặt để Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng đã chúc mừng đồng chí Trương Đức Trí, được điều động và bổ nhiệm vào chức vụ mới; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban cán sự đảng Bộ TN&MT, các đồng chí Bộ trưởng,  các đồng chí Thứ trưởng phụ trách Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam qua nhiều thời kỳ đã rất quan tâm đến công tác nhân sự của Tổng cục, bổ sung và kiện toàn nguồn nhân lực cho Tổng cục, tạo điều kiện để Tổng cục ngày một phát triển. Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của Ban Cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ TN&MT để Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam tiếp tục hoàn thiện mọi mặt, củng cố đội ngũ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tổng cục trưởng Tạ Đình Thi cũng nhận định, ở vị trí mới là một lĩnh vực không đơn giản bởi tính chất khó và mới của nhiệm vụ quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển, đảo; tuy nhiên, Tổng cục trưởng cũng tin tưởng rằng, với sự rèn luyện, kinh qua nhiều vị trí quan trọng, đòi hỏi chuyên môn cao và chuyên sâu, đồng chí Trương Đức Trí sẽ phát huy được sở trường công tác, bản lĩnh chính trị và năng lực của mình để cùng với toàn thể Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát triển vững mạnh.

Tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Trương Đức Trí phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Trương Đức Trí trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tin tưởng giao cho cá nhân đồng chí trọng trách này; đồng thời nhấn mạnh, cùng với vinh dự là trách nhiệm to lớn vì đây là lĩnh vực rộng lớn, liên quan đến nhiều Bộ, ngành và 28 địa phương có biển. Do đó bản thân tân Phó Tổng cục trưởng cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý và chung sức, đồng lòng, đoàn kết cùng tập thể lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ của Tổng cục để góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý tổng hợp, thống nhất về biển và hải đảo.

Toàn cảnh buổi lễ

Tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Trương Đức Trí sinh năm 1971 tại Hà Nội, là Chuyên viên cao cấp, Tiến sĩ khoa học môi trường, năm 2010 được bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên và Môi trường (nay là Cục Biến đổi khí hậu). Năm 2017, ông Trương Đức Trí được Ban Cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt quy hoạch chức danh Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam giai đoạn 2017-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm ông Trương Đức Trí giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO