Bộ GTVT yêu cầu đưa du khách đang mắc kẹt rời Đà Nẵng

Khải Minh| 08/08/2020 16:41

(TN&MT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không lên phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Các đơn vị này cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong việc đón, trả khách tại các Cảng HKQT Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Ảnh minh hoạ

Bộ GTVT cũng đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không VN, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị hỗ trợ khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng trở về địa phương.

Hiện có 1.695 du khách còn đang “mắc kẹt” tại Đà Nẵng, trong đó 961 khách trở về Hà Nội, 734 khách trở về TP.Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT yêu cầu đưa du khách đang mắc kẹt rời Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO