Bộ GDĐT ban hành hướng dẫn quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Mai Đan| 17/06/2020 09:49

(TN&MT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Hướng dẫn được gửi tới các Sở GDĐT và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 được thực hiện theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT (ngày 26/5/2020) của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Để thực hiện nghiêm túc Quy chế trong công tác tổ chức kỳ thi, Bộ GDĐT hướng dẫn các Sở GDĐT, Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng (gọi chung là các sở GDĐT) một số nội dung chi tiết.

Trong Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GDĐT thông tin cụ thể lịch công tác kỳ thi, lịch tổ chức thi chính thức. Theo đó, từ ngày 15 đến 30/6, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Đây cũng khoảng thời gian các Sở GDĐT, các đơn vị trực thuộc được sở phân công nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT.

Chậm nhất ngày 23/7 các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi. Chậm nhất ngày 01/8, đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh.

Chiều ngày 8/8 thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Thí sinh làm bài thi chính thức trong hai ngày 9/8 và 10/8.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được các Hội đồng thi công bố vào ngày 27/8. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ sẽ được các Sở GDĐT thực hiện và hoàn thành chậm nhất vào 30/8, để chậm nhất ngày 04/9 cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, học bạ và các loại giấy chứng nhận khác cho thí sinh.

Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 23/9.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT, năm 2020 có điểm mới trong công tác in sao đề thi là công an sẽ có mặt trong vòng 1 – vòng in sao đề thi. Những năm trước, lực lượng này chỉ ở vòng 2 - vòng bảo vệ trong và vòng 3 - vòng bảo vệ ngoài. Hướng dẫn Hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có quy định cụ thể việc tổ chức in sao đề thi này.

Theo đó, khu vực in sao đề thi là một địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập tại khu vực in sao đề thi. Người không có trách nhiệm, tuyệt đối không được vào khu vực in sao đề thi. Trong khu vực in sao đề thi, không được sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc, các loại điện thoại, trừ 01 điện thoại cố định có loa ngoài đặt tại vòng 2 được công an kiểm soát liên tục 24 giờ/ngày; mọi cuộc liên lạc đều phải bật loa ngoài, phải ghi biên bản hoặc ghi âm.

Những người làm việc trong khu vực in sao đề thi chỉ được hoạt động trong phạm vi không gian cho phép, theo đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GDĐT ban hành hướng dẫn quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO