Xã hội

Bộ GD&ĐT tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Mai Đan 19/11/2023 - 19:13

(TN&MT) - Chiều 19/11, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Mỗi nhà giáo được tuyên dương ngày hôm nay là các thầy giáo, cô giáo ở những miền xa xôi của Tổ quốc, đã đạt được nhiều thành công trong giảng dạy, có cách làm sáng tạo trong triển khai chủ trương, đường lối và các quyết sách của ngành Giáo dục trong thời gian qua. Đặc biệt, nhiều nhà giáo đã vượt qua các khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong đó, nhiều thầy, cô giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Các thầy, cô đã mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cao cả.

bo-truong-phat-bieu.jpg
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ

Dù trong hoàn cảnh nào, các nhà giáo vẫn luôn giữ trọng đạo nghề, dành nhiều tâm sức cho sự nghiệp trồng người và kiến tạo nên các giá trị cao đẹp cho xã hội và cuộc sống. Đó vừa là quyết tâm, vừa là chỗ dựa để các thầy, cô theo được nghề và làm tốt sứ mệnh của mình.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định, phát triển đội ngũ nhà giáo là nhân tố quan trọng, là nền tảng bền vững, quyết định mọi thành công của giáo dục và đào tạo. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã, đang và sẽ cố gắng làm mọi việc, mọi biện pháp để có thể nâng cao vị thế, phát triển lực lượng nhà giáo cả về lượng và đặc biệt là về chất” - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết.

Tại lễ tuyên dương, các nhà giáo tiêu biểu ở mọi miền Tổ quốc đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, phương pháp giáo dục hiệu quả, được ứng dụng tại đơn vị mình.

bo-truong-chup-anh-luu-niem-cung-cac-giao-vien.jpg
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tặng Bằng khen các nhà giáo tiêu biểu

Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023 là chương trình được tổ chức thường niên, nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thuộc các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm trên cả nước.

Đây cũng là sự kiện nhằm tuyên truyền, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành; động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT tuyên dương 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO